+Aa-
    Zalo

    Vụ 76 trẻ mầm non bị ngộ độc thực phẩm ở Nghệ An: Nghi ăn sữa chua do cô giáo làm

    (ĐS&PL) - Số trẻ liên quan đến vụ ngộ độc, nhập viện được công bố là 76 em, đều đang học tại Trường Mầm non xã Thuận Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An.

    Sáng 10/5, ông Nguyễn Tất Tây – Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đô Lương (Nghệ An) thông tin trên Lao động, tất cả 76 cháu bé (không phải 55 cháu như thông tin ban đầu - PV) là học sinh trường mầm non Thuận Sơn phải nhập viện. Hiện sức khỏe các cháu đã ổn định, xuất viện.

    "Rất may là không có trường hợp nào bị nặng, sau khi được chăm sóc, theo dõi, đến nay 76 cháu (100%) nhập viện vào tối 9/5 đã được cho về nhà. Do lúc tối các cháu thức khuya nên sáng nay còn nghỉ học", ông Nguyễn Tất Tây nói.

    vu 76 tre mam non bi ngo doc thuc pham o nghe an nghi an sua chua do co giao lam
     Đại diện Sở GD&ĐT và Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm thăm hỏi, động viên các cháu tại bệnh viện. (Ảnh: CAND)

    Sáng 10/5, trao đổi với Dân trí, bác sĩ chuyên khoa II Phạm Ngọc Quy, Chi cục trưởng Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm Nghệ An cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin về việc trẻ ở Trường Mầm non xã Thuận Sơn nhập viện cấp cứu vì nghi ngộ độc thực phẩm, đơn vị đã có mặt tại huyện Đô Lương để phối hợp với địa phương tiến hành điều tra nguyên nhân.

    Theo bác sĩ Quy, Trường Mầm non xã Thuận Sơn có lớp ăn bán trú cho trẻ từ 2 đến 5 tuổi.

    Sau khi đi trải nghiệm trồng lúa về, khoảng 15h chiều 9/5, các em lớn hơn được ăn sữa chua; sau đó xuất hiện biểu hiện của ngộ độc thực phẩm. Trong khi đó, các bé 2 tuổi chỉ ăn cơm nên không bị ngộ độc.

    Trên cơ sở đó, bước đầu lực lượng chức năng nghi nguyên nhân gây ngộ độc có thể là do sữa chua.

    "Các cháu nghi bị ngộ độc do uống sữa chua các cô giáo ở trường tự làm, tự ủ. Việc uống sữa chua này đã nhiều lần rồi nhưng giờ mới xảy ra sự việc như thế này", bác sĩ Quy cho biết thêm.

    Ngay sau khi vụ ngộ độc xảy ra, lãnh đạo huyện Đô Lương, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế Nghệ An đã có mặt chỉ đạo công tác chăm sóc điều trị cho trẻ, nắm bắt vụ việc và động viên các gia đình cùng trẻ bị ngộ độc.

    Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An đã tiến hành lấy mẫu sữa chua mà các cháu đã ăn để làm xét nghiệm tìm nguyên nhân cụ thể.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-76-tre-mam-non-bi-ngo-doc-thuc-pham-o-nghe-an-nghi-an-sua-chua-do-co-giao-lam-a574899.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan