+Aa-
    Zalo

    Vụ bé trai lớp 7 bị bạn hành hung phải nhập viện: Yêu cầu dứt điểm vụ việc, hỗ trợ tâm lý, sức khoẻ

    (ĐS&PL) - Sở Gíao dục và Đào tạo Hà Nội đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Thất (Phòng GD&ĐT) yêu cầu khẩn trương xác minh, giải quyết dứt điểm vụ việc, đồng thời triển khai các giải pháp hỗ trợ về tâm lý, sức khỏe cho nam sinh này.

    Liên quan đến vụ việc bé trai lớp 7 bị nhóm bạn hành hung phải nhập viện, ngày 26/10, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Thất (Phòng GD&ĐT) yêu cầu khẩn trương xác minh, giải quyết dứt điểm vụ việc, đồng thời triển khai các giải pháp hỗ trợ về tâm lý, sức khỏe cho nam sinh này.

    Cụ thể, theo báo cáo của Phòng GD&ĐT, trong kỳ nghỉ hè năm học 2022 - 2023 đến tháng 9/2023, em Vũ Văn Tuấn K., (học lớp 7C Trường Trung học Cơ sở Đại Đồng, huyện Thạch Thất) bị các bạn cùng khối đánh nhiều lần ở trong trường và ngoài trường. Do sợ các bạn nên K. không báo với thầy cô và bố mẹ. Đến ngày 16/9, gia đình và nhà trường mới biết sự việc.

    Giáo viên chủ nhiệm đã xác định được 6 học sinh đánh K., khiến học sinh này bị sưng ở đầu và có vết bầm tím trên cơ thể. Ngày 20/9, Trường THCS Đại Đồng đã họp hội đồng kỷ luật, xử lý kỷ luật khiển trách với các học sinh đánh bạn. Học sinh và các gia đình của học sinh đánh bạn cũng đã nhận lỗi.

    Ngày 21/9, học sinh K. có biểu hiện không bình thường về sức khỏe nên gia đình đưa em đến Bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ điều trị; ngày 22/9 được về nhà.

    vu be trai lop 7 bi ban danh hoi dong phai nhap vien con lien tuc la het quat mang noi nguoi xung quanh la con do 1
    Vụ việc đang gây bức xúc dư luận

    Ngày 25/9, K. đến trường học nhưng bị một bạn trong nhóm học sinh đã đánh em đe dọa, nên K. có biểu hiện hoảng loạn. Gia đình đã đưa K. đến Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị. Kết quả khám, chẩn đoán em K. bị rối loạn phân ly.

    Sáng 26/9, Trường THCS Đại Đồng mời các gia đình cùng các học sinh vi phạm đến giải quyết. Nhà trường đã nhận trách nhiệm trước phụ huynh học sinh khi để xảy ra vụ việc gây hậu quả nghiêm trọng; đồng thời yêu cầu giáo viên quản lý thật tốt học sinh, không để xảy ra những vụ việc khác. Trước mắt, nhà trường yêu cầu các gia đình tập trung chữa bệnh cho em K. Việc xử lý kỷ luật với các học sinh vi phạm sẽ thực hiện nghiêm khắc khi em K. đi học trở lại.

    Phòng GD&ĐT huyện Thạch Thất cho biết đã yêu cầu Trường THCS Đại Đồng tiếp tục phối hợp với cơ quan công an và các gia đình học sinh giải quyết dứt điểm sự việc; thường xuyên quan tâm thăm hỏi, động viên, hỗ trợ, giúp học sinh ổn định sức khỏe, tâm lý để sớm trở lại học tập. Phòng cũng yêu cầu nhà trường họp tập thể hội đồng sư phạm rút kinh nghiệm trong quản lý, giáo dục học sinh; xử lý kỷ luật học sinh đúng theo quy định của Điều lệ trường học.

    Mộc Trà
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-trai-lop-7-bi-ban-hanh-hung-phai-nhap-vien-yeu-cau-dut-diem-vu-viec-ho-tro-tam-ly-suc-khoe-a596828.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan