+Aa-
    Zalo

    Vụ đánh bom đền thờ khiến 100 người thiệt mạng ở Pakistan: Khả năng có "tay trong"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát Pakistan đang tiến hành điều tra vụ nổ đền thờ Hồi giáo khiến 100 người thiệt mạng và cho biết không loại trừ khả năng hung thủ có "tay trong".

    Reuters đưa tin, cảnh sát Pakistan ngày 31/1 (giờ địa phương), cho biết một số người đã bị bắt giữ sau vụ đánh bom liều chết khiến hơn 100 người thiệt mạng tại đền thờ Hồi giáo.

    "Chúng tôi đã tìm thấy một số manh mối và dựa trên những manh mối này, chúng tôi đã tiến hành một số vụ bắt giữ lớn", cảnh sát trưởng Peshawar Ijaz Khan cho hay.

    Ông Ijaz Khan thông tin thêm rằng cuộc điều tra đang tiến triển và không loại trừ khả năng hung thủ có "tay trong" trong lực lượng an ninh để mang trót lọt lượng lớn thuốc nổ vào trong đền thờ.

    vu danh bom den tho khien 100 nguoi thiet mang o pakistan kha nang co tay trong 01
    Hiện trường vụ đánh bom nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Peshawar, Pakistan. Ảnh: Reuters

    Do những lo ngại về an ninh ở Peshawar, đền thờ Hồi giáo trên đã được xây dựng ngay bên trong khu phức hợp các trụ sở cảnh sát, một khu vực khép kín và là nơi ở của các nhân viên cảnh sát cùng gia đình, để họ có thể cầu nguyện mà không rời khỏi khu vực.

    Hiện các điều tra viên đến từ các cơ quan tình báo và cơ quan chống khủng bố của Pakistan đang tập trung điều tra để xác định cách thức kẻ tấn công đã vượt qua hàng rào an ninh chặt chẽ này.

    Bộ trưởng Quốc phòng Khawaja Asif cho biết thủ phạm đánh bom đã ở hàng đầu tiên trong phòng cầu nguyện khi kích hoạt áo vest chứa chất nổ vào sáng 30/1. 

    Sự việc khiến 100 người thiệt mạng và ít nhất 170 người bị thương. Tờ India Today dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Pakistan Rana Sanaullah nói với quốc hội rằng 97 trong số 100 người thiệt mạng là cảnh sát.

    Trước đó, trên mạng xã hội Twitter, Sarbakaf Mohmand, một chỉ huy của lực lượng Taliban tại Pakistan, đã nhận chủ mưu vụ đánh bom đẫm máu.

    Tuy nhiên, vài giờ sau, người phát ngôn của TTP, Mohammad Khurasani, khẳng định họ không nhằm vào các đền thờ Hồi giáo, chủng viện và địa điểm tôn giáo. Tổ chức này cho biết thêm những người tham gia vào các hành vi như vậy có thể phải đối mặt với hành động trừng phạt.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-danh-bom-den-tho-khien-100-nguoi-thiet-mang-o-pakistan-kha-nang-co-tay-trong-a564738.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan