+Aa-
    Zalo

    Vụ học sinh lớp 5 tử vong bất thường tại Nha Trang: Học sinh nghi bị ngộ độc nói gì về đồ ăn?

    (ĐS&PL) - Theo học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm, món ăn sáng có giá 20.000 đồng vẫn ăn ngon như bình thường, không có mùi vị bất thường.

    Theo báo Dân Trí, chiều 5/4, N.D., học sinh Trường THCS Trần Hưng Đạo, TP.Nha Trang đang được các bác sĩ điều trị, theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa nghi bị ngộ độc thực phẩm.

    Nhiều học sinh nhập viện sau khi ăn sáng bên ngoài cổng trường học. Ảnh: Lao Động

    Nhiều học sinh nhập viện sau khi ăn sáng bên ngoài cổng trường học. Ảnh: Lao Động

    Theo lời nữ sinh này, sáng 5/4, em được phụ huynh cho 20.000 đồng để ăn sáng và đi học tại trường. D. chọn món cơm gà gồm có cơm, thịt gà, xúc xích, sốt trứng, rau răm và canh.

    "Món ăn ngon như mọi hôm, không có gì bất thường cả. Sau khi ăn khoảng 2 giờ đồng hồ em có các biểu hiện đau bụng, nôn ói nên được người thân đưa đi bệnh viện kiểm tra", D. thuật lại.

    Theo lời D., quán cơm gà này được bản thân chọn ăn sáng nhiều lần, nhưng đây là lần đầu bị đau bụng, nôn ói. Sau khi được bác sĩ cho uống thuốc sức khỏe của D. đã ổn định, không còn đau bụng, nôn ói. Nữ sinh này được bác sĩ chỉ định tiếp tục nằm viện để theo dõi thêm.

    Tương tự, P.T., học sinh Trường Tiểu học Vĩnh Trường, cho biết sáng 5/4 em được mẹ cho tiền để ăn hamburger gà. "Món ăn ngon như mọi lần, nhưng 2 giờ sau bữa sáng, em cảm thấy buồn nôn nên được trường đưa đến bệnh viện kiểm tra", T. nói.

    Mẹ em T. cho biết, nhiều phụ huynh sống gần Trường Tiểu học Vĩnh Trường thường đi làm sớm nên hay cho tiền con đi ăn sáng. Nếu có thời gian rảnh phụ huynh cũng chở các cháu đến trước cổng trường để ăn. Nghe tin con bị nghi ngộ độc, vị phụ huynh này vô cùng lo lắng, bỏ công việc để cùng nhà trường đưa T. đi cấp cứu.

    "Sau vụ việc này, chắc tôi phải tự nấu ăn sáng để cháu ăn đi học, không dám cho ăn ngoài nữa", mẹ P.T. chia sẻ.

    Theo báo cáo từ các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, tình hình sức khỏe các học sinh đều ổn định và đang được tiếp tục theo dõi. Nguồn tin cũng cho hay,  chiều 5/4, công an đang làm việc tại Trường Tiểu học Vĩnh Trường; hàng quán xung quanh trường phần lớn đã đóng cửa.

    Liên quan đến vụ việc, báo Pháp luật Việt Nam thông tin, theo thông cáo báo chí do UBND TP.Nha Trang phát đi, khoảng 6h55 ngày 5/4, tại trường Tiểu học Vĩnh Trường (TP.Nha Trang) 1 học sinh lớp 5 sau khi tự ăn sáng xong vào trường thì mệt, ngất xỉu. Nhà trường nhanh chóng sơ cứu và gọi Trung tâm Cấp cứu 115 chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu thì bệnh nhi đã tử vong do ngừng tuần hoàn hô hấp ngoại viện chưa rõ nguyên nhân.

    Tiếp đó, khoảng 7h - 7h30 cùng ngày, nhà trường phát hiện một số học sinh có dấu hiệu đau bụng, nôn ói, đau đầu nên nhanh chóng tổ chức sơ cứu và chuyển 16 em vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh, 3 em vào Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Nha Trang.

    Đến khoảng 9h, tại Trường THCS Trần Hưng Đạo tiếp tục phát hiện một số học sinh có triệu chứng tương tự nên trường đã nhanh chóng chuyển 3 em vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh, 5 em vào Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Nha Trang, 1 em vào Phòng khám đa khoa Phúc Sinh.

    12h cùng ngày, theo báo cáo từ các bệnh viện, tình hình sức khỏe các em đều ổn định và được tiếp tục theo dõi tích cực.

    Trường học nơi nữ sinh lớp 5 ở Nha Trang tử vong, nhiều học sinh nhập viện. Ảnh: VietNamNet

    Trường học nơi nữ sinh lớp 5 ở Nha Trang tử vong, nhiều học sinh nhập viện. Ảnh: VietNamNet

    Thông tin ban đầu, các học sinh đã ăn sáng với nhiều món khác nhau tại các hàng quán và từ những người bán hàng rong bên ngoài nhà trường.

    Ngay khi nắm bắt thông tin, lãnh đạo UBND TP.Nha Trang nhanh chóng có mặt tại hiện trường chỉ đạo xử lý vụ việc và đến nhà học sinh bị tử vong để chia buồn, hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho cháu.

    UBND TP.Nha Trang chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương phối hợp với các đơn vị trực thuộc Sở Y tế, Công an TP.Nha Trang và chính quyền địa phương điều tra, xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ việc

    T.H(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-hoc-sinh-lop-5-tu-vong-bat-thuong-tai-nha-trang-hoc-sinh-nghi-bi-ngo-oc-noi-gi-ve-o-an-a411089.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan