+Aa-
    Zalo

    Vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên được ví như phim Hollywood

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Video vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-17 của Triều Tiên được các phương tiện truyền thông so sánh giống như phim Hollywood.

    Ngày 24/3 (giờ địa phương), Đài truyền hình trung ương Triều Tiên KCTV hôm nay công bố video vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-17 được nước này tiến hành. 

    Truyền thông nhà nước nhấn mạnh rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đặc biệt quan tâm đến vụ phóng tên lửa lần này. Video sử dụng nhiều hiệu ứng hình ảnh và âm nhạc hoành tráng, với tâm điểm là lãnh đạo Kim Jong-un và quả đạn Hwasong-17.

    vu phong ten lua moi nhat cua trieu tien duoc vi nhu phim hollywood1 copy
    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đi tới địa điểm thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới. Ảnh: AFP.

    Trong đoạn phim, Nhà lãnh đạo Kim Jong-un tiến về phía máy quay, đi ngang qua các tướng lĩnh khi họ chuẩn bị bắn tên lửa khổng lồ Hwasong-17 - vụ thử ICBM đầu tiên của Bình Nhưỡng kể từ năm 2017.

    Báo Anh Times và hãng thông tấn Mỹ AP mô tả video "giống phim Hollywood". Nhiều người dùng mạng xã hội nước ngoài còn so sánh hình ảnh này với phim bom tấn Top Gun của Mỹ do tài tử Tom Cruise đóng vai chính.

    Ông Cheong Seong-chang, làm việc tại Trung tâm Nghiên cứu Triều Tiên thuộc Viện Sejong, cho biết qua video có thể thấy Bình Nhưỡng ngày càng tin tưởng vào khả năng quân sự của mình. Ông nói với AFP: “Họ đã tự tin vào sức mạnh quân sự của mình đến mức họ cảm thấy thoải mái khi dựng phim và thưởng thức nó".

    Được biết đến với cái tên Hwasong-17, tên lửa ICBM khổng lồ lần đầu tiên được trình làng vào tháng 10/2020 và được giới phân tích mệnh danh là "tên lửa quái vật".

    Trước đây, nó chưa từng được bắn thử thành công và vụ phóng tên lửa đã gây ra sự phẫn nộ ngay lập tức từ các nước láng giềng của Bình Nhưỡng và Mỹ.

    Triều Tiên hiện đang chịu các lệnh trừng phạt quốc tế vì các chương trình vũ khí của họ, và Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc sẽ họp khẩn vào ngày 25/3 sau vụ phóng tên lửa mới nhất của nước này.  

    vu-phong-ten-lua-moi-nhat-cua-trieu-tien-duoc-vi-nhu-phim-hollywood.mp4

    Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-17 hôm 24/3. Video: KCTV.

    Ngày 25/3, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) xác nhận vụ phóng thử tên lửa đạn đạo mới (ICBM) Hwasongpho-17 của các lực lượng chiến lược Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đã được thực hiện vào ngày 24/3 (giờ địa phương), dưới sự chỉ đạo trực tiếp của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

    KCNA cho biết thêm, tên lửa Hwasong-17 được phóng từ Sân bay quốc tế Bình Nhưỡng, đã bay đến độ cao tối đa 6.248,5 km và bay quãng đường 1.090 km trong 4.052 giây trước khi bắn trúng mục tiêu trên biển.

    Theo KCNA, nhà lãnh đạo Kim Jong Un cho biết vũ khí mới "sẽ thực hiện một cách đáng tin cậy sứ mệnh và nhiệm vụ của nó như một biện pháp răn đe chiến tranh hạt nhân mạnh mẽ".

    Bích Thảo(Theo AFP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-phong-ten-lua-moi-nhat-cua-trieu-tien-duoc-vi-nhu-phim-hollywood-a532256.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan