+Aa-
    Zalo

    Vụ xả súng bệnh viện Mỹ: Lời kể của các nhân chứng có mặt tại hiện trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một tuần sau vụ xả súng đẫm máu tại trường học bang Texas, Mỹ lại tiếp tục xảy ra một vụ tấn công chấn động khác ở bệnh viện Tulsa.

    Ngày 1/6 (giờ địa phương), một vụ xả súng nghiêm trọng đã xảy tại một bệnh viện ở Tulsa (Oklahoma, Mỹ), khiến 4 người thiệt mạng. Phó cảnh sát trưởng Jonathan Brooks đã xác nhận con số thương vong và cho biết trong số những người thiệt mạng có cả nghi phạm nổ súng. Nghi phạm được cho là đã tử vong do vết thương tự gây ra bằng súng.

    Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ việc nhưng theo lực lượng chức năng Mỹ, nghi phạm có một khẩu súng ngắn cầm tay và một khẩu súng trường.

    Trong bài đăng trên Facebook vào lúc 18h, cảnh sát cho biết: "Các sỹ quan đang kiểm tra các phòng trong bệnh viện để đảm bảo không có thêm mỗi đe doạ tiềm ẩn nào. Chúng tôi biết rằng có rất nhiều người bị thương và có rất nhiều thương vong".

    Các sỹ quan cảnh sát đã nhanh chóng phản hồi và được triển khai khoảng 3 phút sau khi nhận được tin báo. 

    hien truong vu xa sung benh vien my
    Lực lượng chức năng phong toả khu vực xảy ra vụ xả súng ở bệnh viện. Ảnh: CNN 

    Đại úy cảnh sát Richard Meulenberg cũng xác nhận thông tin nhiều người bị thương và cho biết bệnh viện đã trở thành một "hiện trường thảm khốc". Cảnh sát và các quan chức bệnh viện hiện chưa sẵn sàng để xác định danh tính những người thiệt mạng.

    Hệ thống Y tế St. Francis, đơn vị phụ trách bệnh viện, đã đóng cửa khuôn viên vào chiều cùng ngày. Anh Nicholas O’Brien, cư dân Tulsa, người có mẹ đang ở trong một tòa nhà gần đó khi vụ nổ súng xảy ra, nói với các phóng viên rằng anh vội vã đến hiện trường.

    Anh chia sẻ: "Họ đã vội vã sơ tán mọi người ra ngoài. Tôi không biết liệu một số người trong số họ đã bị thương từ trước hay bị thương trong khi vụ xả súng nhưng một số không thật sự có thể đi lại. Họ chỉ có thể loạng choạng và vấp ngã. Tôi đã khá lo lắng. Vì vậy, khi tôi đến đây và sau đó tôi nghe nói rằng mẹ tôi không sao, tay súng đã bị hạ gục, tôi đã nhẹ nhõm hơn một phần. Nhưng những gì đã xảy ra vẫn thật kinh khủng".

    hien truong vu xa sung benh vien my 1
    Vụ xả súng tại bệnh viên Tulsa diễn ra khoảng 1 tuần sau vụ thảm sát bằng súng ở trường tiểu học bang Texas. Ảnh: CNN 

    Một nhân chứng khác là cô Debra Proctor đang ở một tòa nhà khác trong khuôn viên bệnh viện thì nghe thấy tiếng còi cảnh sát vang lên. Chia sẻ với CNN, Proctor nói rằng khi cô bước ra ngoài, những lực lượng phản ứng nhanh đã xếp hàng ở khắp mọi nơi. Cô nhận xét đây là một cảnh tượng "gây sốc". Cô chia sẻ thêm: "Cảnh sát ở khắp mọi nơi trong bãi đậu xe, lên và xuống các dãy nhà xung quanh. Họ vẫn tiếp tục có thêm người đến khi tôi rời đi".

    Trong khi đó, bà Kalen Davis, cũng là một  cư dân Tulsa, thì nói rằng vào khoảng 17h cùng ngày, bà đang đợi xe ở khu vực bệnh viện và nhìn thấy nhiều xe cảnh sát di chuyển đến hiện trường. 

    Theo đó, bà đã quay lại hình ảnh và chia sẻ video với CNN. Trong đoạn video, có thể thấy các sỹ quan đang chạy về phía một tòa nhà trong bệnh viện và tay cầm sẵn súng. Hai sĩ quan được nhìn thấy rút khẩu súng dài khỏi bao và nhiều xe cấp cứu được điều động đến hiện trường.

    Bà kể lại: "Tôi chỉ biết rằng đó là một vụ xả súng bởi tôi nhìn thấy cảnh sát di chuyển với súng trên tay. Đó cũng là thời điểm tôi cảm thấy rất hoảng sợ".

    Vụ xả súng ở bệnh viện Tulsa diễn ra chỉ 8 ngày sau vụ xả súng đẫm máu tại trường Tiểu học Robb ở thị trấn Uvalde, bang Texas, hôm 24/5 vừa qua. Trong vụ thảm sát ở trường học bang Texas, 21 người đã thiệt mạng, bao gồm 19 học sinh tiểu học và 2 giáo viên. Trước đó, một vụ tấn công khác xảy ra ở siêu thị tại Buffalo, New York, trong tháng 5 cũng đã cướp đi sinh mạng của 10 người da màu. 

    Minh Hạnh (Theo Politico, CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xa-sung-benh-vien-my-loi-ke-cua-cac-nhan-chung-co-mat-tai-hien-truong-a539627.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan