+Aa-
    Zalo

    WHO: Không tán thành lệnh cấm du lịch hoặc thương mại, hãy tin Trung Quốc!

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới tin rằng Trung Quốc sẽ kiểm soát hiệu quả và vượt qua dịch bệnh.

    Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới tin rằng Trung Quốc sẽ kiểm soát hiệu quả và vượt qua được dịch bệnh.

    Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới - ông Tedros Adhanom Ghebreyesus. Ảnh: Tân Hoa Xã

    Tối hôm 30/1, trong cuộc họp báo sau phiên họp kín về dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus 2019-nCoV tại Geneva (Thụy Sĩ), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu (PHEIC) đối với chủng mới của virus corona (2019-nCoV) sau khi Ủy ban khẩn cấp WHO nhóm họp lần thứ hai tại Geneva, theo các Quy định y tế quốc tế (2005).

    Theo Thời báo Hoàn Cầu, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới - ông Tedros Adhanom Ghebreyesus nói rằng dịch bệnh viêm phổi do nhiễm virus 2019-nCoV đã gây ra tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng.

    Tại buổi họp báo, ông Tedros cũng nhấn mạnh rằng: "WHO không ủng hộ hoặc thậm chí phản đối việc áp dụng lệnh cấm du lịch hay thương mại đối với Trung Quốc".

    Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới cũng cho biết rằng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đích thân chỉ đạo và triển khai công tác phòng chống dịch bệnh.

    Trung Quốc luôn tuân thủ nguyên tắc công khai và minh bạch, công bố thông tin kịp thời, nhanh chóng xác định virus, chia sẻ trình tự gen, thực hiện các biện pháp quyết định và hiệu quả để kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh.

    Ông Tedros tin rằng Trung Quốc sẽ kiểm soát hiệu quả và vượt qua được dịch bệnh. Những nỗ lực của Trung Quốc để chống lại dịch bệnh xứng đáng được tôn trọng và đánh giá cao.

    Trong một diễn biến khác, Thời báo Hoàn Cầu cũng đã cập nhật thông tin mới nhất liên quan đến dịch bệnh viêm phổi do virus 2019-nCoV tại Trung Quốc.

    Theo đó, tại thời điểm 00h00 ngày 30/1, 31 tỉnh thành Trung Quốc đã ghi nhận thêm 1.982 trường hợp nhiễm bệnh, 157 trường hợp nghiêm trọng, số bệnh nhân tử vong tăng thêm 43 người và có thêm 4.812 ca nghĩ nhiễm. Bên cạnh đó, 47 trường hợp đã khỏi bênh và được xuất viện.

    Như vậy, tính đến thời điểm hết ngày 30/1, Ủy ban Y tế và Sức khỏe Quốc gia Trung Quốc đã ghi nhận tổng cộng 9.692 trường hợp nhiễm virus 2019-nCoV.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/who-khong-tan-thanh-lenh-cam-du-lich-hoac-thuong-mai-hay-tin-trung-quoc-a309830.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan