+Aa-
    Zalo

    Xả súng hàng loạt tiếp tục xảy ra ở Serbia, ít nhất 18 người thương vong

    (ĐS&PL) - Chính quyền Serbia ghi nhận liên tiếp hai vụ xả súng kinh hoàng khiến hàng chục người thiệt mạng chỉ trong vòng hai ngày.

    Hãng thông tấn Tanjug trích lời Bộ Nội vụ Serbia cho biết, đã có ít nhất 8 người thiệt mạng và 10 người bị thương trong vụ xả súng hàng loạt xảy ra vào khuya ngày 5/5 theo giờ địa phương.

    xa sung hang loat tiep tuc xay ra o serbia it nhat 18 nguoi thuong vong
    Xe cấp cứu ở hiện trường vụ xả súng. Ảnh: Reuters

    Kẻ tấn công đã sử dụng vũ khí tự động để bắn ngẫu nhiên vào cư dân ở gần thị trấn Mladenovac, cách thủ đô Belgrade khoảng 50 km về phía nam. Nghi phạm 21 tuổi được cho là đã bỏ trốn sau khi gây án.

    Cảnh sát cho biết hiện đang tập trung tìm kiếm ghi phạm và không đưa ra bất kì thông tin chi tiết nào khác. Đây là vụ xả súng gây thương vong lớn thứ hai liên tiếp trong hai ngày qua tại Serbia.

    Trước đó, ngày 4/5, một cậu bé 13 tuổi đã xả súng điên cuồng tại trường tiểu học ở trung tâm thủ đô Belgrade khiến 8 học sinh và một bảo vệ thiệt mạng. Nam sinh đã bị bắt giữ ngay tại hiện trường. Cảnh sát cho biết thủ phạm đã sử dụng súng của bố trong vụ tấn công và mang theo hai khẩu súng ngắn cùng ba quả bom chai trong balo.

    Văn hóa sử dụng súng khá phổ biến ở Serbia cũng như các nơi khác ở Balkan. Đây được coi là khu vực đứng đầu về số lượng súng trên đầu người ở châu Âu. Súng thường được sử dụng bắn chỉ thiên trong các lễ kỷ niệm. Người dân cho rằng dùng súng để thể hiện sự sùng bái chiến binh là một phần bản sắc dân tộc của họ.

    Các chuyên gia đã nhiều lần cảnh báo về mối nguy hiểm do số lượng vũ khí lớn ở một quốc gia bị chia rẽ sâu sắc như Serbia. Họ cũng lưu ý rằng nhiều thập kỷ bất ổn bắt nguồn từ các cuộc xung đột của những năm 1990 cũng như khó khăn về kinh tế có thể tiếp tục gây ra những vụ việc tương tự.

    Phương Uyên (Theo Reuters và AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-sung-hang-loat-tiep-tuc-xay-ra-o-serbia-it-nhat-18-nguoi-thuong-vong-a574374.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan