+Aa-
    Zalo

    Xảy ra mâu thuẫn, đôi vợ chồng bày kế đưa nhau vào bệnh viện tâm thần

    (ĐS&PL) - Câu chuyện của đôi vợ chồng đã dấy lên cuộc tranh luận trên mạng xã hội về sức khỏe tâm thần và các mối quan hệ.

    Dingdian News đưa tin, vợ chồng chị Qu Yan và anh Yuan Qiang ở tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc) đều từng trải qua thời gian ngắn trong các bệnh viện tâm thần khác nhau vào năm 2022 và 2023.

    “Cô ấy nhốt tôi vào bệnh viện tâm thần suốt 80 ngày”, anh Yuan nói. Người đàn ông cho rằng, chính vợ đã vạch ra kế hoạch để đưa mình vào bệnh viện tâm thần. Cụ thể, mâu thuẫn giữa hai vợ chồng xảy ra thường xuyên vào năm 2021. Qu liên tục nói với chồng rằng anh không ổn định về mặt cảm xúc, cần được điều trị tâm thần.

    Mặc dù hai vợ chồng đang có xích mích, anh Yuan vẫn tin tưởng vợ và đến một số bệnh viện địa phương, lấy nhiều giấy chứng nhận y tế cho thấy anh được chẩn đoán mắc chứng trầm cảm lâm sàng.

    Mâu thuẫn giữa vợ chồng anh Yuan lên đến đỉnh điểm vào chiều ngày 10/10/2022, khi anh bị 5 người đàn ông túm lấy khi đang rời văn phòng, rồi kéo vào một chiếc ô tô. Sau đó, họ đưa anh đến Trung tâm Sức khỏe Tâm thần Tây An, nơi anh bị ép phải mặc áo bệnh nhân và ký cam kết trái với ý muốn của mình.

    “Một giờ sau, tôi thấy vợ trong phòng bệnh và chợt hiểu ra đây là kế hoạch của cô ấy”, anh Yuan kể. Trong 80 ngày sau đó, anh phải trải qua quá trình điều trị, không được phép gặp bất cứ ai ngoài vợ và những người bạn của chị. Đầu năm 2023, anh được trả tự do với giấy chứng nhận y tế cho thấy anh không mắc bệnh tâm thần.

    xay ra mau thuan doi vo chong bay ke dua nhau vao benh vien tam than
    Cặp vợ chồng tìm cách đưa nhau vào bệnh viện tâm thần sau khi xảy ra xích mích. Ảnh minh họa: SCMP

    Vào tháng 2/2023, chị Yu bị đưa vào bệnh viện tâm thần theo cách tương tự anh Yuan. Người đàn ông cố gắng chứng minh cho bệnh viện thấy vợ anh bị tâm thần bằng cách đưa ra những đoạn video ghi cảnh chị Qu đập phá đồ đạc. Cuối cùng, chị Qu được chẩn đoán mắc tâm thần phân liệt.

    3 ngày sau khi chị Qu nhập viện, gia đình đã tìm ra chị và ký giấy cam kết để chị được thả. Sau khi rời bệnh viện, chị cố gắng trình báo sự việc với cảnh sát, nói rằng anh Yuan đã có hành vi sai trái với mình nhằm mục đích trả thù. Tuy nhiên, cảnh sát cho biết không có đủ bằng chứng để buộc tội.

    Vụ việc sau đó đã được ủy ban y tế địa phương điều tra, làm rõ. Trong quá trình điều tra, họ nhận thấy hai bệnh viện tâm thần không vi phạm bất cứ yêu cầu pháp lý nào trong việc chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân tâm thần. Việc anh Yuan hoặc chị Qu có hành động pháp lý nào sau đó hay không không được tiết lộ.

    XEM THÊM: Dắt tay con gái vào lễ đường bố cô dâu dặn dò một câu khiến ai nấy có mặt đều đẫm lệ

    Sau khi được đăng tải, câu chuyện nhanh chóng thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạnh với cuộc thảo luận sôi nổi về sức khỏe tâm thần, cũng như các mối quan hệ. Một cư dân mạng thắc mắc: “Nếu tôi bị đưa vào bệnh viện tâm thần, làm cách nào để chứng minh tôi không bị bệnh tâm thần?”.

    Theo South China Morning Post, những câu chuyện về mâu thuẫn vợ chồng thường xuyên nhận được sự chú ý trên mạng xã hội xứ Trung. Hồi tháng 4/2023, một người đàn ông ở Thượng Hải (Trung Quốc) gây phẫn nộ sau khi chỉ trích vợ mình do phàn nàn về chất lượng món mì ở nhà hàng. Thậm chí, anh đã quay lại cảnh vợ đánh nhau sau đó.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xay-ra-mau-thuan-doi-vo-chong-bay-ke-dua-nhau-vao-benh-vien-tam-than-a581519.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan