+Aa-
    Zalo

    Công ty du lịch Trung Quốc chi lớn để khuyến khích nhân viên sinh con

    (ĐS&PL) - Trip.com (9961.HK) là công ty tư nhân đầu tiên ở Trung Quốc có sáng kiến giúp đất nước đối phó với cuộc khủng hoảng già hóa dân số.

    Reuters đưa tin, ngày 29/6, Trip.com (9961.HK) – một trong những công ty du lịch lớn nhất thế giới thông báo sẽ trợ cấp 50.000 nhân dân tệ (hơn 160 triệu đồng) cho mỗi trẻ sơ sinh mà nhân viên sinh ra từ ngày 1/7 này.

    Cụ thể, số tiền trợ cấp trên sẽ được công ty chi trả trong vòng 5 năm. Mỗi năm các nhân viên đang có con nhỏ sẽ nhận một khoản trợ cấp tiền mặt trị giá 10.000 nhân dân tệ (hơn 32 triệu đồng). Trip.com cho biết chương trình này sẽ tiêu tốn khoảng 1 tỷ nhân dân tệ (khoảng 3,2 tỷ đồng).

    cong ty du lich trung quoc chi lon de khuyen khich nhan vien sinh con
    Trip.com chi 1 tỷ nhân dân tệ (khoảng 3,2 tỷ đồng) để khuyến kích nhân viên sinh con. Ảnh: Reuters

    "Tôi luôn đề nghị chính phủ cấp tiền cho các gia đình có con, đặc biệt là các gia đình có đông con, để... giúp nhiều người trẻ thực hiện mong muốn có nhiều con. Các công ty cũng có thể tham gia trong khả năng của mình để xây dựng một môi trường khuyến khích sinh đẻ”, Chủ tịch điều hành Trip.com James Liang chia sẻ.

    Do chính sách một con được áp dụng kéo dài từ năm 1980 đến năm 2015, các nhà nhân khẩu học đã cảnh báo rằng người dân Trung Quốc sẽ phải đối mặt với tình trạng già sớm trước khi giàu có. Lực lượng lao động sẽ ngày càng bị thu hẹp trong khi chính quyền phải chi tiêu nhiều hơn cho nhóm dân số già.

    Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) ghi nhận nhiệt độ bề mặt mặt đất đạt gần 72°C

    Năm ngoái, tỷ lệ sinh của Trung Quốc đã giảm từ mức 7,52 ca sinh/1.000 người vào năm 2021 xuống còn 6,77 ca sinh/1.000 người – mức thấp nhất từng được ghi nhận ở nước này.

    Năm 2021, các nhà chức trách Trung Quốc thông báo cho phép các cặp vợ chồng có thể có tối đa ba con nhưng tình hình vẫn không được cải thiện. Những người trẻ cho biết rằng chi phí giáo dục và chăm sóc trẻ em cao, thu nhập thấp, mạng lưới an sinh xã hội yếu kém và bất bình đẳng giới là những yếu tố khiến họ nản lòng.

    Phương Uyên(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-du-lich-trung-quoc-chi-lon-de-khuyen-khich-nhan-vien-sinh-con-a581281.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan