+Aa-
    Zalo

    Xe buýt lao vào cầu vượt bốc cháy gần trung tâm Venice của Italy, 21 người thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Phương tiện gặp nạn là xe buýt chở khách du lịch tham quan thành phố Venice, nên khả năng trong số những người thiệt mạng có nhiều du khách nước ngoài.

    xe-buyt-lao-khoi-cau-vuot-o-italy-21-nguoi-chet---vnexpress.mp4

    Theo hãng Reuters, chiếc xe buýt lao khỏi cầu vượt, vướng vào dây điện và bốc cháy, rồi rơi xuống gần các tuyến đường sắt ở quận Mestre, thành phố Venice của Italy 19h45 ngày 3/10 giờ địa phương (0h45 ngày 4/10 giờ Hà Nội). Vụ tai nạn xảy ra khi xe đang chở 40 hành khách từ trung tâm lịch sử Venice tới một điểm cắm trại.

    "Một thảm kịch đã xảy ra với cộng đồng của chúng ta tối nay", thị trưởng Luigi Brugnaro viết trên Facebook, mô tả hiện trường vụ tai nạn như "cảnh tận thế".

    Nhà chức trách địa phương cập nhật tình hình đã có ít nhất 21 người đã thiệt mạng, trong đó có 2 trẻ em và khách du lịch nước ngoài, và 18 người bị thương. Họ lo ngại số người chết có thể tăng thêm vì một số người đang trong tình trạng nguy kịch.

    Thông tin thêm về vụ tai nạn, Cảnh sát trưởng Venice Michele Di Bari nói trong số các nạn nhân có 5 người Ukraine và một người Đức. Hãng tin ANSA của Italy cho hay trên xe buýt cũng có hành khách đến từ Pháp và Croatia.

    "Chiếc xe buýt vỡ nát hoàn toàn. Lực lượng cứu hỏa gặp nhiều khó khăn để đưa các nạn nhân ra ngoài", Di Bari nói với đài truyền hình Sky Italy.

    xe buyt lao vao cau vuot boc chay gan trung tam venice cua italy 21 nguoi thiet mang2
    Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc. Ảnh: VnExpress.

    Lực lượng cứu hỏa cho biết chiếc xe buýt lật úp, bốc cháy sau khi lao khỏi cây cầu bắc qua tuyến đường sắt nối quận Mestre và Marghera của thành phố phía bắc Italy.

    Sau khi tai nạn nghiêm trọng xảy ra, Thủ tướng Italy Giorgia Meloni bày tỏ lời chia buồn sâu sắc và cho hay bà đang liên lạc với thị trưởng Luigi Brugnaro và Bộ trưởng Giao thông vận tải Matteo Salvini để theo dõi thông tin liên quan.

    Ông Salvini cho biết nguyên nhân vụ tai nạn có thể là do tài xế đột nhiên bị ốm hoặc không khỏe. Theo tờ Corriere della Sera, chiếc xe buýt đã lao khỏi cầu, tông xuyên qua hàng rào và rơi gần đường ray ở độ sâu khoảng 30 mét. Chiếc xe bắt lửa sau khi va phải dây điện.

    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Chủ tịch Liên minh châu Âu Ursula von der Leyen đã gửi lời chia buồn. Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock nói rằng bà vô cùng đau buồn trước thảm kịch khủng khiếp.

    Italy đã ghi nhận nhiều vụ tai nạn xe buýt chết người trong những năm gần đây. Năm 2017, 16 người trên xe buýt chở sinh viên Hungary thiệt mạng trong vụ tai nạn gần thành phố Verona ở miền bắc Italy. Năm 2013, 40 người thiệt mạng khi xe buýt lao khỏi cầu cạn ở miền nam đất nước.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-buyt-lao-vao-cau-vuot-boc-chay-gan-trung-tam-venice-cua-italy-21-nguoi-thiet-mang-a593729.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan