+Aa-
    Zalo

    Xe buýt, taxi Hà Nội thưa thớt hành khách trong ngày đầu hoạt động trở lại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong ngày đầu hoạt động trở lại, xe buýt, taxi ở Hà Nội đều diễn ra tình trạng vắng bóng hành khách.

    Từ 6h sáng nay (14/10), TP.Hà Nội cho phép vận tải hành khách công cộng hoạt động trở lại sau gần 3 tháng tạm dừng phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

    Sở GTVT Hà Nội cho phép xe buýt với 50% biểu đồ; xe taxi, xe công nghệ dưới 9 chỗ được phép hoạt động với 50% số lượng phương tiện được sở cấp phù hiệu còn hiệu lực. Tuy nhiên, tình trạng vắng bóng hành khách diễn ra tại hầu hết các tuyến xe.

    Trao đổi với Vietnamnet, chị Nguyễn Thị Lĩnh ở Khu đô thị Văn Khê, Hà Đông cho biết: "Đi xe buýt ít người. Lái phụ xe buýt thường xuyên nhắc nhở khách đeo khẩu trang, thực hiện nghiêm 5k… nên tôi rất yên tâm công tác phòng dịch".

    xe buyt 2
    Tình trạng vắng bóng hành khách diễn ra tại hầu hết các tuyến xe. Ảnh: Vietnamnet.

    Đại diện Tổng công ty vận tải Hà Nội thông tin, trong ngày đầu xe buýt hoạt động trở lại, chưa có nhiều khách đi xe. Một phần là do nhiều người dân chưa nắm bắt được việc xe buýt hoạt động trở lại. Trong thời gian tới, lượng hành khách hoạt động chắc chắn sẽ tăng lên.

    xe buyt 1
    Trong ngày đầu xe buýt hoạt động trở lại chưa có nhiều khách đi xe. Ảnh: Vietnamnet.

    Sáng nay, xe taxi cũng được khôi phục hoạt động. Anh Lương Đoàn Quân chia sẻ bản thân cảm thấy bình thường khi được đi làm lại. "Sáng nay, tôi được 4-5 cuốc xe. Để đảm bảo an toàn, tôi chuẩn bị sẵn một máy xông tinh dầu, đồng thời yêu cầu hành khách khử khuẩn trước khi lên xe và khi xuống", anh Quân chia sẻ với Tri thức trực tuyến.

    xe buyt 3
    Không ít tài xế trực chờ cả tiếng đồng hồ vẫn không bắt được một "bóng khách". Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Trong khi đó, anh Hà Văn Yên rất vui không chỉ vì được đi làm mà còn vì thấy Hà Nội trở lại bình thường. "Nhìn mọi người đi lại, hoạt động tôi cũng thấy vui. Trước đó, khi giãn cách, tôi rất bí bách, cảm thấy tù túng khi suốt ngày chỉ ở nhà. Còn ngay bây giờ, tôi rất phấn khởi", anh Yên nói và cho biết sáng nay anh mới được một cuốc xe 40.000 đồng.

    xe buyt 4
    Nhu cầu đi lại của người dân vẫn chưa nhiều. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Trước đó, hướng dẫn tổ chức lại hoạt động vận tải hành khách công cộng của sở GTVT Hà Nội đã quy định rõ lái xe phải được tiêm tối thiểu 1 mũi vắc xin phòng COVID-19, tuân thủ thông điệp 5K khai báo y tế theo quy định. Đơn vị kinh doanh vận tải chịu trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, giám sát chặt hoạt động của phương tiện, lái xe trong suốt quá trình vận chuyển.

    xe buyt 5
    Trên xe được trang bị những lọ rửa tay và yêu cầu khách lên xe bắt buộc phải sát khuẩn.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-buyt-taxi-ha-noi-thua-thot-hanh-khach-trong-ngay-dau-hoat-dong-tro-lai-a516218.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan