+Aa-
    Zalo

    Xe tăng Nga 'bất bại' trước đòn tên lửa trực diện của Ukraine

    (ĐS&PL) - Mặc dù bị tên lửa Stugna của Ukraine bắn trực diện, nhưng chiếc xe tăng T-72 vẫn tiếp tục di chuyển và khai hỏa vào mục tiêu quân sự của Keiv.

    Mới đây, trang Avia của Nga đã công bố đoạn video ghi lại một số hình ảnh về chiếc xe tăng chiến đấu T-72 của Nga tác chiến trên đất Ukraine.

    Cụ thể, tên lửa chống tăng Stugna của Ukraine đã bắn trực diện vào phía trước của T-72, trúng thân xe. Về mặt lý thuyết, theo thông số kỹ thuật mà nhà sản xuất Stugna công bố, tên lửa này sẽ gây thiệt hại nghiêm trọng cho xe tăng Nga với đòn đánh như vậy.

    Tuy nhiên, lớp giáp phản ứng nổ (ERA) của chiến xa T-72 đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình và chiếc tăng không bị chịu thiệt hại lớn nào. 

    tang-t-72-nga-dung-vung-truoc-cuoc-tap-kich-ten-lua-stugna-cua-ukraine.mp4

    Video xe tăng Nga chống chịu đòn tên lửa trực diện của Ukraine

    T-72 là dòng xe tăng chiến đấu chủ lực của Nga. Chiến xa này có chiều dài 9,53m, chiều rộng 3,46m, chiều cao 2,19m, trọng lượng cơ bản 41 tấn. Với động cơ diesel V-84-1 công suất 780 mã lực, T-72 có thể đạt tốc độ tối đa 60km/h trên địa hình bằng phẳng, 45 km/h trên địa hình gồ ghề.

    Về mặt hỏa lực, T-72 có một pháo nòng trơn 125mm 2A46M, tốc độ nhả đạn tối đa 8 phát/phút. Bên cạnh đó là một 1 súng 12,7mm NSV và 1 súng máy đồng trục 7,62mm trên tháp pháo.

    Phiên bản T-72 đời đầu được trang bị hệ thống kính tiềm vọng TKN-3M dành cho chỉ huy.

    tang t 72 nga dung vung truoc cuoc tap kich ten lua stugna cua ukraine 2
    Sơ đồ thiết kế của xe tăng T-72. Ảnh: Pinterest

    Vỏ giáp của T-72 thay đổi tùy theo phiên bản. Hầu hết hệ thống giáp bảo vệ của xe được đánh giá tốt, đủ sức chống lại các loại đạn trên xe tăng phương tây. Những chiếc T-72 đời đầu được trang bị vỏ giáp tương đương khoảng 410-500mm thép đồng nhất đối với tháp pháo và bán cầu trước.

    tang t 72 nga dung vung truoc cuoc tap kich ten lua stugna cua ukraine 1
    T-72 được trang bị pháo nòng trơn 125mm 2A46M. Ảnh:Vitaly V. Kuzmin

    Còn tên lửa Stugna-P được cục thiết kế Luch ở Kiev, Ukraine chế tạo vào giữa những năm 2000. Hệ thống hoàn chỉnh gồm thiết bị giám sát và ngắm bắn, máy đo laser, hệ thống dẫn đường bằng laser bán tự động, máy ảnh nhiệt và hệ thống điều khiển trục tên lửa.

    Theo thông số kỹ thuật, Stugna-P có thể phóng nhiều loại tên lửa dẫn đường 130mm và 152mm, có tầm bắn tối đa lên tới 5,5 km tùy thuộc vào mục tiêu chính xác mà nó đang hướng tới.

    Mộc Miên (Theo Avia) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-tang-nga-bat-bai-truoc-don-ten-lua-truc-dien-cua-ukraine-a551849.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan