+Aa-
    Zalo

    Xót xa tàu cá Bình Định chìm trên biển cùng một thi thể ngư dân khi đang trở về bờ

    (ĐS&PL) - Trong lúc đưa thi thể ngư dân bị điện giật tử vong vào bờ thì tàu cá Bình Định bị chìm, 3 ngư dân may mắn được cứu vớt, đưa vào bờ an toàn.

    Lần đầu tiên trong đời gặp họa kép

    Theo báo VietNamNet, ngày 18/10, tàu cá QNg 94857TS đã đưa 3 thuyền viên trên tàu BĐ 97633TS về cảng cá Mỹ Á (phường Phổ Quang, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) an toàn.

    Tàu cá BĐ 97633TS công suất 730CV, do ông Kiều Văn Nghiệp (45 tuổi, trú phường Tam Quan Bắc, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) làm chủ kiêm thuyền trưởng.

    Tàu này hành nghề câu cá ngừ đại dương, xuất bến tại cảng cá Tam Quan, thị xã Hoài Nhơn (tỉnh Bình Định) vào ngày 4/10, trên tàu có 4 ngư dân.

    xot xa tau ca binh dinh chim tren bien cung mot thi the ngu dan khi dang tro ve bo
    Cán bộ Biên phòng làm các thủ tục tiếp nhận 3 ngư dân tỉnh Bình Định. Ảnh: Báo VOV

    Trong quá trình đánh bắt trên biển, ông Kiều Văn Thủ (53 tuổi, trú phường Tam Quan Bắc, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) là lao động trên tàu bị điện giật. Thuyền viên trên tàu đã sơ cứu nhưng ông Thủ đã tử vong. Vì vậy các thuyền viên bảo quản thi thể ông Thủ để dưới hầm đá rồi cho tàu trở về đất liền, báo VOV đưa tin.

    Khi trở về đất liền, do sóng to gió lớn, khoảng 4h ngày 17/10, khi còn cách cửa biển Tam Quan, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định khoảng 76 hải lý thì tàu cá BĐ 97633 TS bị phá nước rồi chìm dần. Thi thể ông Kiều Văn Thủ cũng chìm theo tàu, còn 3 thuyền viên trên tàu bị trôi dạt trên biển.

    Đến 11h cùng ngày, 3 ngư dân này được một tàu cá của ngư dân xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định đang trên đường đi đánh bắt cứu, đưa lên tàu chăm sóc sức khoẻ.

    Do tàu cá đang trên đường đi đánh bắt nên thuyền trưởng tàu cá tỉnh Bình Định đã trao đổi với ông Nguyễn Thành Sơn (47 tuổi) trú phường Phổ Quang, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi, thuyền trưởng tàu cá QNg 94857 TS đang trên đường về bờ để gửi 3 thuyền viên vừa mới cứu vào bờ. Ông Sơn đồng ý đưa 3 ngư dân này về Quảng Ngãi. 

    Đến 11h30 phút trưa ngày 18/10, tàu cá QNg 94857 TS đã về đến cảng Mỹ Á, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi, báo cáo vụ việc cho các cơ quan chức năng, thực hiện các thủ tục cần thiết để đưa các ngư dân lên bờ.

    Trung tá Nguyễn Tùng Dương, Phó Đồn trưởng, Đồn Biên phòng Phổ Quang, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Sau khi tàu cá vào cảng Mỹ Á thì Đồn Biên phòng phối hợp với chính quyền địa phương phường Phổ Quang và Liên đoàn Lao động thị xã Đức Phổ kịp thời đến động viên bà con. Đơn vị cũng mời cơ quan y tế của địa phương đến kiểm tra sức khoẻ ban đầu và chăm sóc sức khoẻ cũng như động viên 3 ngư dân”.

    Nỗi lòng người ở lại

    Nhớ lại chuyến đi biển định mệnh ấy, ông Nghiệp nói: "Tàu chìm nhanh lắm, tích tắc cả con tàu chỉ còn mũi tàu nhô lên. Cả ba chúng tôi bám vào đó nhưng sóng đánh mạnh quá, có lúc tưởng chừng bị sóng đánh văng ra.

    Khoảng 30 phút sau thì con tàu chìm hẳn cùng thi thể anh Thủ, may là lúc đó trời đã dần sáng và các mảnh xốp trong tàu cá trôi ra, chúng tôi vơ lấy mới sống được", ông Nghiệp nhớ lại.

    xot xa tau ca binh dinh chim tren bien cung mot thi the ngu dan khi dang tro ve bo
    3 ngư dân tỉnh Bình Định đi trên tàu cá bị chìm được tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi đưa vào bờ an toàn. Ảnh: Báo Nhân Dân

    Ngồi cạnh đồng nghiệp, bgư dân Trần Thanh Minh và Trần Luận đến giờ vẫn chưa hết hãi hùng. Hơn 7 giờ trôi lênh đênh trên biển, ba ngư dân may mắn được phát hiện cứu sống.

    "Trong sóng to, tôi nói với hai anh em còn lại cố gắng bám trụ, sóng to rồi sẽ qua, cố sống để trở về với gia đình. Ba anh em không được rời xa nhau, phải kết nối với nhau, sống cùng sống, chết cùng chết. Nhờ vậy mà chúng tôi mới thoát lưỡi hái tử thần cận kề trước mắt.

    Chúng tôi may mắn trở về với người thân, vợ con, nhưng anh Thủ thì không. Buồn lắm", đôi mắt anh Luận ngấn lệ.

    Còn ông Minh, sau khi được bác sĩ thăm khám, được động viên nên tinh thần đã dần ổn định. Khi được ai nhắc đến người bạn tàu xấu số, người đàn ông tuổi ngoài 50 này đôi lúc không cầm được nước mắt.

    "Chúng tôi còn sống, may mắn lắm. Nhưng bạn tàu tôi cùng với con tàu thì mãi nằm lại biển khơi. Chỉ mong sao cơ quan chức năng tìm kiếm, và hy vọng tìm thấy được thi thể anh Thủ đưa về với gia đình", ông Minh ngậm ngùi.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-tau-ca-binh-dinh-chim-tren-bien-cung-mot-thi-the-ngu-dan-khi-dang-tro-ve-bo-a595768.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan