+Aa-
    Zalo

    Vụ Phó Giám đốc Sở TN&MT Ninh Bình xưng “mày, tao”: Người dân đề nghị xin lỗi công khai

    (ĐS&PL) - Mặc dù ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Ninh Bình đã xin lỗi bà T tại trụ sở UBND xã Phú Sơn, nhưng gia đình bà T. không chấp nhận và yêu cầu ông Dũng phải xin lỗi công khai tại nhà dân, chính nơi ông đã có hành động thiếu chuẩn mực.

    Liên quan đến vụ Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Nguyễn Tiến Dũng đã có những phát ngôn thiếu chuẩn mực trong lúc làm nhiệm vụ tại nhà người dân, đặc biệt, trong lúc trao đổi công việc, ông Dũng đã xưng hô "mày-tao", thì đến nay ông Dũng cũng đã đã thừa nhận sự việc và được yêu cầu kiểm điểm rút kinh nghiệm. 

    Theo Dân trí, vừa qua, sáng 18/10, ông Nguyễn Tiến Dũng đã có mặt tại trụ sở UBND xã Phú Sơn, huyện Nho Quan (Ninh Bình), tại buổi làm việc, ông Dũng đã nói lời xin lỗi bà N.T.T. và ông N.V.A. (chồng cũ bà T.) trước sự chứng kiến của lãnh đạo xã Phú Sơn. 

    vu pho giam doc so tn mt ninh binh xung may tao nguoi dan de nghi xin loi cong khai
    Bà T. cho biết chưa chấp nhận lời xin lỗi của ông Nguyễn Tiến Dũng tại UBND xã Phú Sơn. Ảnh: Dân trí.

    Tại buổi làm việc, ông Dũng thừa nhận đã có những lời nói thiếu chuẩn mực trong buổi kiểm tra thực địa tại gia đình bà T. Ông gửi lời xin lỗi đến gia đình và mong được thông cảm.

    Tuy nhiên, lời xin lỗi của Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Ninh Bình đã không được bà T. chấp nhận. Bà T. cho biết, sáng 18/10, mình được mời đến UBND xã để xác định quyền sử dụng đất và tài sản trên đất, chứ không phải mời đến để nghe xin lỗi.

    "Tôi không chấp nhận lời xin lỗi của ông Dũng mặc dù có sự chứng kiến của lãnh đạo địa phương. Bởi việc xin lỗi này tôi không được biết trước. Ông Dũng có mặt bất ngờ và nói lời xin lỗi tại trụ sở ủy ban. Tôi đề nghị ông Dũng đến tận nhà tôi - nơi ông đã có những lời nói thiếu chuẩn mực - để xin lỗi công khai, trước sự chứng kiến của người dân trong thôn", bà T, cho biết.

    Nguồn tin cho biết, sau buổi gặp tại trụ sở UBND xã Phú Sơn ngày 18/10, ông Nguyễn Tiến Dũng chưa có buổi gặp nào khác tại nhà người dân.

    vu pho giam doc so tn mt ninh binh xung may tao nguoi dan de nghi xin loi cong khai2
    Khu vực khai thác đá gây ảnh hưởng đến gia đình bà T. và nhiều hộ dân xã Phú Sơn. Ảnh: Dân trí.

    Ở một diễn biến khác, ông Nguyễn Tiến Dũng đã từng đến nhà bà T. để nhận lỗi với người dân, nhưng chưa gặp được bà T. Cụ thể, báo Người lao động thông tin, sáng 17/10, Sở TN&MT Ninh Bình đã diễn ra cuộc họ về sự việc này, ông Dũng đã nhận trách nhiệm và cũng đã đến tận nhà bà N.T.T. để xin lỗi.

    Được biết, quá trình ông Dũng tới nhà người dân có lãnh đạo huyện, xã đi cùng. Tuy nhiên, khi ông Dũng đến để xin lỗi thì bà T. đi buôn bán nên không có nhà. Sau đó, ông Dũng đến trụ sở UBND xã Phú Sơn ngồi viết lời xin lỗi với nội dung rất cầu thị và mong gia đình tha thứ cho hành động không đúng của ông. 

    "Ông Dũng đã nhờ Bí thư Đảng ủy xã Phú Sơn chuyển thư xin lỗi tới tay gia đình bà T. và trao đổi lại khi gia đình bà T. về thì ông sẽ tới trực tiếp"- lãnh đạo tỉnh Ninh Bình thông tin.

    Vị lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Bình cho biết thêm ông Dũng là cán bộ thuộc Ban Thường vụ Tỉnh ủy Ninh Bình quản lý, cơ quan đã yêu cầu ông Dũng có giải trình cụ thể để có các bước xem xét tiếp theo.
     

    Trước đó, UBND tỉnh Ninh Bình đã nhận được đơn phản ánh của bà N.T.T (trú tại huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) với nội dung: Ngày 6/9, trong quá trình kiểm tra thực tế ngôi nhà của gia đình bà bị rạn nứt do ảnh hưởng bởi quá trình khai thác đá của một mỏ đá trên địa bàn xã, ông Nguyễn Tiến Dũng – Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Ninh Bình đã nhiều lần hùng hổ, xưng "mày, tao" và có lời lẽ không chuẩn mực với gia đình bà.

    Theo nội dung đơn mà bà T. gửi ghi rất rõ: “Trong quá trình làm việc với gia đình, ông Nguyễn Tiến Dũng đã nói nhà mày chết tao đền, không lấy tiền tao không cho nữa. Cả gia đình nhà mày chết tao đi tù cũng được". Nội dung này cũng được camera an ninh nhà bà Thương ghi lại.

    Điều đáng nói, theo camera ghi lại, thời điểm xảy ra sự việc, ngoài người dân còn có nhiều cán bộ địa phương, liên ngành trong đoàn xác minh.

    Sau khi sự việc xảy ra UBND tỉnh Ninh Bình yêu cầu Sở TN&MT có báo cáo sự việc bằng văn bản, sau đó sẽ giao Thanh tra Sở xem xét, xử lý cá nhân vi phạm theo quy định.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-pho-giam-doc-so-tn-mt-ninh-binh-xung-may-tao-nguoi-dan-de-nghi-xin-loi-cong-khai-a595759.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan