+Aa-
    Zalo

    Ý: Nghĩa trang sụp đổ, khoảng 200 chiếc quan tài trôi xuống biển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghĩa trang Camogli trên bờ biển nước Ý xảy ra hiện tượng sạt lở khiến hàng trăm quan tài rơi xuống biển.

    Nghĩa trang Camogli trên bờ biển nước Ý xảy ra hiện tượng sạt lở khiến hàng trăm quan tài rơi xuống biển.

    CNN đưa tin trận sạt lở đất trên bờ biển Ý gần thành phố Genoa đã gây ra sự sụp đổ của một nghĩa trang hôm 22/2 (giờ địa phương), dẫn đến hàng trăm quan tài rơi xuống biển.

    Nghĩa trang Camogli, được xây dựng cách đây hơn 100 năm, nằm dọc theo khu vực vách đá ven biển. Francesco Olivari, thị trưởng của Camogli, gọi vụ sập là "thảm họa không thể tưởng tượng nổi".

    Theo Giacomo Giampedrone, giám định viên khu vực về bảo vệ dân sự, ước tính có 200 chiếc quan tài đã rơi, nhưng chỉ có 10 chiếc được vớt lên. Việc phục hồi những chiếc quan tài còn lại "sẽ phụ thuộc vào tình hình ở biển trong những ngày tới", ông nói thêm.

    Nghĩa trang Camogli, được xây dựng cách đây hơn 100 năm, nằm dọc theo khu vực vách đá ven biển. Ảnh: CNN.

    Vào ngày 20/2, việc bảo trì đang được thực hiện dọc theo khu vực bờ biển mỏng manh đã bị dừng đột ngột khi các công nhân nhận thấy các vết nứt trên đá.

    Thị trưởng Olivari nói với CNN hôm 22/2 rằng: “Chúng tôi đang tiến hành công việc trên một phần của bờ biển đá, nó gần với khu vực bị sạt lở hôm nay. Một số dấu hiệu của vết nứt đã được nhìn thấy. Chúng tôi quyết định đóng cửa nghĩa trang".

    Ông nói rằng họ đã gọi các quan chức tại Văn phòng Bảo vệ Dân sự ở Liguria để can thiệp và đánh giá tình hình. Một nhóm các nhà địa chất thuộc bộ đang sử dụng máy bay không người lái để hiểu rõ hơn về thiệt hại và xác định xem liệu có nguy cơ xảy ra một vụ lở đất khác hay không.

    Ông Olivari nói: "Loại sụp đổ xảy ra ngày nay rất khó phát hiện hoặc dự đoán. Khu vực này thường xảy ra tình trạng sụp đổ này vì nó rất mỏng manh".

    Giám định viên Giampedrone cho biết chính quyền cảng Genoa đã phong tỏa khu vực ven biển bên dưới nghĩa trang vào đêm 22/2 để giữ cho các quan tài không trôi ra biển. Hôm sau khi khảo sát địa điểm, các quan chức cho biết họ sẽ tiếp tục công việc thu hồi các quan tài và xác chết.

    Bích Thảo(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/y-nghia-trang-sup-do-khoang-200-chiec-quan-tai-troi-xuong-bien-a357175.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan