+Aa-
    Zalo

    Yokohama FC 99% xuống hạng, Công Phượng có thể về Việt Nam thi đấu?

    (ĐS&PL) - Công Phượng có thể tính tới việc về Việt Nam thi đấu khi Yokohama FC còn rất ít cơ hội trụ hạng ở Giải vô địch Nhật Bản sau trận thua 0-1 trước Shonan Bellmare.

    Theo Kinh tế Việt Nam, ở vòng áp chót của Giải vô địch Nhật Bản câu lạc bộ Yokohama FC đã nhận thất bại 0-1 trước Shonan Bellmare, qua đó tự thu hẹp cơ hội trụ hạng của họ. Sau 33 vòng đấu, đội bóng của Công Phượng được 29 điểm, kém đội phía trên là Kashiwa Reysol 3 điểm.

    Tuy nhiên, hiệu số bàn thắng bại của Yokohama FC là -26, trong khi Kashiwa Reysol là -14. Điều này có nghĩa, thầy trò HLV Yomoda Shuhei phải thắng đậm, đồng thời hy vọng đối thủ cạnh tranh thua đậm. Tuy nhiên, khả năng này rất khó có thể xảy ra.

    Đối thủ của hai đội bóng này ở lượt cuối lần lượt là Kashima Antlers và Nagoya Grampus. Họ nằm ở nửa trên của bảng xếp hạng nhưng đã hết hy vọng lọt vào top 3, qua đó giành suất tham dự AFC Champions League mùa sau.

    yokohama fc 99 xuong hang cong phuong co the ve viet nam thi dau

    Công Phượng và Yokohama FC đứng trước viễn cảnh xuống hạng ở Giải vô địch Nhật Bản. Ảnh: Yokohama FC

    Tờ Sponichi của Nhật Bản cho rằng với cách biệt 3 điểm và hiệu số -14 với đội đứng trên, Yokohama FC cần một phép màu để lội ngược dòng ở vòng đấu cuối. Trong khi đó, HLV Yomoda Shuhei vẫn bày tỏ sự lạc quan: "Tôi muốn giữ niềm tự hào và quyết tâm khi ngồi trên ghế huấn luyện viên trưởng của Yokohama FC. Chúng tôi sẽ chiến đấu để giành 3 điểm".

    Báo Dân trí đưa tin, có thể khẳng định CLB của Công Phượng 99% sẽ xuống hạng ở giải năm nay. Bởi ngay cả khi thắng rất đậm đội bóng mạnh là Kashima Antlers ở vòng đấu cuối, họ chưa chắc thoát khỏi cảnh xuống hạng.

    Đây là tin buồn với Công Phượng và Yokohama FC bởi CLB mới giành quyền lên chơi ở giải vô địch Nhật Bản mùa này. Công Phượng đã ký hợp đồng 3 năm với Yokohama FC hồi đầu mùa nhưng chưa ra sân một trận nào ở giải vô địch quốc gia Nhật Bản.

    Sau khi gia nhập Yokohama FC, Công Phượng từng đặt mục tiêu ra sân 25 trận nhưng thực tế, anh mới chỉ góp mặt vỏn vẹn 2 phút trong trận đấu với Nagoya Grampus ở cúp Liên đoàn Nhật Bản vào ngày 5/4.

    Việc không được trọng dụng ở Yokohama FC khiến Công Phượng mất suất ở đội tuyển Việt Nam. Trong bối cảnh CLB Nhật Bản xuống hạng, Công Phượng có thể tính tới việc trở về Việt Nam thi đấu để hy vọng trở lại đội tuyển quốc gia.

    Cách đây không lâu, tờ Football Tribe (Nhật Bản) đã lên tiếng khuyên cầu thủ sinh năm 1995 về Việt Nam để cứu vãn sự nghiệp. Tờ báo này viết: "Công Phượng đang ở độ tuổi chín trong sự nghiệp nhưng không được ra sân nhiều. Người hâm mộ cho rằng cầu thủ này nên từ bỏ giấc mơ chơi bóng ở Nhật Bản để trở về V-League thi đấu càng sớm càng tốt".

    Phương Uyên(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yokohama-fc-99-xuong-hang-cong-phuong-co-the-ve-viet-nam-thi-dau-a601108.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan