+Aa-
    Zalo

    10 căn bệnh hiếm gặp nhất trên thế giới: Hội chứng người sói, bàn tay lạ và loạt triệu chứng đáng sợ

    (ĐS&PL) - Cơ thể của con người là được ví như một cỗ máy có cấu trúc vô cùng phức tạp. Và khi cỗ máy này hỏng thì cũng hỏng theo một cách phức tạp mà đôi khi khoa học cũng chưa thể lý giải..

    Bệnh ma cà rồng

    Có những người mắc căn bệnh rất sợ ra ngoài ánh nắng, một trong số họ thậm chí bị đau và phồng rộp da ngay khi ra ngoài. Dù không uống máu hay có sở thích ngủ trong quan tài như ma cà rồng thật , nhưng căn bệnh hiếm gặp này khiến vẻ ngoài của họ giống ma cà rồng, thậm chí mọc răng không đầy đủ. Căn bệnh bí ẩn này hiện vẫn không có thuốc chữa.

    Hội chứng người sói (Werewolf Syndrome)

    5a4f8abafc7e93f2348b4567 1515228645923
    Hội chứng người sói

    Do bất thường về gene nên tình trạng mọc lông không được kiểm soát dẫn đến tình trạng lông mọc dài, rậm toàn thân hoặc ở một số nơi của cơ thể như mặt, tay, lưng... Đây là một bệnh rất hiếm gặp với chừng 50 ca được ghi nhận trên toàn thế giới.

    Bệnh phù chân voi

    Phù chân voi là bệnh gây bởi giun chỉ. Sự hiện diện của giun chỉ ở hệ lympho (hệ bạch huyết) gây ra trình trạng viêm tắc nghẽn hệ bạch huyết. Ấu trùng giun chỉ xâm nhập vào cơ thể người qua sự lây truyền bởi muỗi Culex fatigans và Anopheles hyrcanus (đây là căn bệnh khá phổ biến ở vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới). Ước tính hiện đến nay có khoảng 115 triệu người bị bệnh. Giun chỉ trưởng thành trong các xoang bạch huyết và các hạch bạch huyết từ đó sản sinh ra ấu trùng. Muỗi sẽ hút ấu trùng (từ người bị nhiễm) để truyền sang người lành.

    Hội chứng mặt sư tử (Lion face syndrome)

    Sự phát triển mất kiểm soát của xương sọ - mặt khiến cho mặt bệnh nhân trông giống như mặt sư tử. Rối loại kèm theo hay gặp là mất thị lực (do thần kinh thị giác bị xương chèn ép).

    Jumping frenchman disorder

    Đặc điểm chính của bệnh nhân mắc chứng Jumping frenchman disorder là giật mình vì tiếng ồn hoặc cảnh tượng bất ngờ. Thậm chí, chỉ cần những hành động rất nhỏ thôi cũng khiến người bệnh giật bắn mình không kiểm soát được và có những hành động đột ngột ở nhiều bộ phận trên cơ thể. Bệnh được xác định có nguồn gốc từ Pháp-Canada, phản xạ kỳ lạ cũng đã được xác định ở các nơi khác trên thế giới.

    Hội chứng bàn tay lạ (Alien Hand Syndrome)

    hoi chung ban tay soi guong
    Hội chứng bàn tay lạ

    Còn được biết đến dưới cái tên “bàn tay người ngoài hành tinh”. Người mắc hội chứng này có cảm giác không điều khiển được tay của mình, tay không phải của mình nên có những hoạt động vô nghĩa, không theo ý muốn.

    Bệnh nhiễm trùng giòi maggot

    Bệnh nhiễm trùng giòi Maggot là một loại bệnh nhiễm ký sinh trùng ở người, có thể gặp ở mọi đối tượng. Trong cơ thể người, ấu trùng ruồi (giòi) mọc bên trong vật chủ và ăn hết mô, gây ra các vết loét nghiêm trọng ở vị trí kí sinh, giòi thường làm tổ trên bất kỳ vị trí nào của cơ thể người. Ruồi xanh và nhặng có hai cánh thường hấp dẫn với các vết thương hở và các vùng ngấm ẩm với phân và nước tiểu. Ruồi không gây bệnh giòi maggot chỉ đóng vai trò là trung gian truyền ấu trùng này.

    Chứng đa ngón (Polydactylism)

    Người bị chứng đa ngón có nhiều hơn 10 ngón tay hoặc ngón chân, trong đó ngón thừa thường không có xương, chỉ có phần mềm (da, cơ, tổ chức liên kết). Trung bình cứ 500 trẻ sơ sinh thì có một trẻ bị dị tật này. Điều trị đơn giản là phẫu thuật cắt bỏ các ngón thừa.

    Hội chứng người hoá đá

    hoi chung nguoi hoa da3
    Hội chứng người hoá đá

    Hội chứngngười hóa đá là một rối loạn di truyền hiếm gặp của các mô liên kết, trong đó các mô sợi của các khớp trở nên cứng hoặc tự hóa xương hoặc do một số tổn thương ở mô biến chuyển các mô này thành xương vĩnh viễn. Những mô hóa xương hoặc xương mới có xu hướng phát triển bất thường trong cơ, gân, dây chằng và các cầu dạng xương mọc ở khắp nơi trong các khớp làm cho các khớp ảnh hưởng bị hạn chế vận động nghiêm trọng hay nói cách khác các khớp bị đóng băng. Một số các khớp có thể bị ảnh hưởng bởi hội chứng người hóa đá là cổ, ngực, vai, khuỷu tay, cổ tay, cột sống, hông, đầu gối… Trong hầu hết các trường hợp, bệnh này làm cho các khớp ngừng hoạt động vĩnh viễn.

    Bệnh Hypertrichosis 

    Bệnh Hypertrichosis hay còn gọi là hội chứng người sói, là tình trạng mọc lông không kiểm soát dẫn đến lông mọc dài, rậm ở toàn thân hoặc một số nơi trên cơ thể như mặt, tay, lưng. Đây là một bệnh hiếm gặp với chỉ 50 ca bệnh được ghi nhận trên thế giới. Hiện nay không có phương thuốc nào chữa trị được căn bệnh này nên người bệnh buộc phải sống chung với hình hài khác thường của mình.

    XEM THÊM: Thường xuyên tiêm filler trẻ hóa khuôn mặt, cô gái phải nhập viện trong tình trạng mưng mủ

    Ca mắc bệnh lạ “người sói” đầu tiên tại Việt Nam được phát hiện là bé Hoàng (12 tuổi) ở xã Hưng Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Từ khi sinh ra, bệnh nhi đã có nước da nâu sậm, xám xịt và cơ thể được bao phủ bởi một lớp lông rậm. Hoàng càng lớn, lông càng đậm màu và lan khắp lưng, bả vai, cổ. Dù được gia đình cho đi khám ở nhiều nơi, các cơ sở y tế mới chỉ xác nhận bé Hoàng mắc bệnh Hypertrichosis và chưa tìm ra cách chữa trị. Em và mẹ phải sống cách ly trong một căn nhà nhỏ không hề có gì đáng giá.

    Thục Hiền(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-can-benh-hiem-gap-nhat-tren-the-gioi-hoi-chung-nguoi-soi-ban-tay-la-va-loat-trieu-chung-dang-so-a589386.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan