+Aa-
    Zalo

    Chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới, giá 750 tỷ đồng có gì đặc biệt mà vẫn có người xuống tiền mua?

    (ĐS&PL) - Chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới Patek Philippe này vừa được mua bởi một người bí ẩn ở Geneva, Thụy Sĩ trong cuộc đấu giá từ thiện Only Watch năm 2019.

    Chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới Patek Philippe này vừa được mua bởi một "người mua bí ẩn". Được biết, chiếc đồng hồ sang trọng này được tạo ra đặc biệt cho cuộc đấu giá từ thiện Only Watch năm 2019, gây quỹ cho Hiệp hội bệnh loạn dưỡng cơ Duchenne của Monaco.

    Cuộc đấu giá này được tổ chức hai năm một lần kể từ năm 2005 đã quyên góp được hàng triệu USD cho Duchenne MD. Có 50 chiếc đồng hồ đã được tạo ra cho đợt bán từ thiện Only Watch này.

    Nguồn video: The sun.

    Patek Philippe Grandmaster Chime là một trong những chiếc đồng hồ phức tạp nhất từng được chế tạo, trước đó dự kiến ​​sẽ được bán với giá khoảng 2 triệu Bảng nhưng đã bất ngờ được mua với mức giá 24,2 triệu Bảng.

    Với mức giá này, chiếc Patek Philippe đã phá vỡ kỷ lục chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới 13,5 triệu Bảng trước đó thuộc về Rolex Daytona – chiếc đồng hồ từng thuộc sở hữu của ngôi sao Hollywood Paul Newman.

    Grandmaster Chime, được sản xuất bằng thép không gỉ, có hai mặt số bằng vàng hồng 18K và gỗ mun đen. Vỏ có thể đảo ngược được trang trí bằng hoa văn.

    Only Watch cho biết chiếc đồng hồ này có 20 chức năng trong vỏ thép không gỉ. Điều này bao gồm, không dưới năm chế độ chuông (hai trong số đó được cấp bằng sáng chế đầu tiên trên thế giới), một báo thức âm thanh đánh vào thời gian đã chọn trước và một bộ lặp ngày phát theo yêu cầu.

    Phát biểu sau buổi đấu giá người sáng lập Only Watch - Luc Pettavino nói:  “Phá vỡ kỷ lục rõ ràng là một sự tự hào và hạnh phúc. Thật là một khoảnh khắc đẹp khi những giá trị được chia sẻ cùng nhau!”.

    Ông cho biết, điều quan trọng nhất hiện nay là số tiền này có thể tài trợ cho nghiên cứu chống lại bệnh loạn dưỡng cơ (một loại bệnh teo cơ) và giúp đỡ cho hàng trăm ngàn bệnh nhân cùng với gia đình họ trên khắp thế giới để cuộc sống tốt hơn.

    Hoàng tử Albert của Monaco cho biết: "Với số tiền quyên góp được cùng với Only Watch trong thập kỷ qua, chúng tôi đã thay đổi bộ mặt nghiên cứu về vấn đề này. Chúng ta đang tiến gần hơn đến việc thay đổi cuộc sống của hàng triệu bé trai trên khắp thế giới".

    N.Q(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chiec-ong-ho-at-nhat-the-gioi-gia-750-ty-ong-co-gi-ac-biet-ma-van-co-nguoi-xuong-tien-mua-a409966.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan