+Aa-
    Zalo

    4 đứa trẻ Colombia sống sót thần kỳ ở rừng Amazon được xuất viện

    (ĐS&PL) - 4 đứa trẻ Colombia sống sót 40 ngày trong rừng rậm Amazon sau khi máy bay rơi đã được xuất viện sau 34 ngày nằm viện.

    Báo Công luận đưa tin, ngày 14/7, các nhà chức trách cho biết, 4 đứa trẻ bản địa người Colombia sống sót thần kỳ sau 1 vụ tai nạn máy bay ở vùng Amazon của nước này và sinh tồn hơn 5 tuần trong rừng đã được xuất viện sau 34 ngày nằm viện.

    4 dua tre colombia song sot than ky o rung amazon duoc xuat vien
    Trong vụ 4 trẻ em lạc 5 tuần trong rừng Amazon, em bé nhỏ tuổi nhất chỉ 1 tuổi đã sống sót nhờ sự hỗ trợ của các anh chị lớn hơn. Ảnh: Quân đội Colombia

    Kiến thức về rừng rậm của những đứa trẻ bản địa, cũng như lòng dũng cảm của người chị cả Lesly (13 tuổi), đã được các nhà chức trách ghi nhận là đã cứu mạng các em.

    Cụ thể, thông tin trên báo Tuổi trẻ, chị cả đã giúp các em sống sót trong 40 ngày bằng các kỹ năng học được qua "trò chơi cắm trại" mà các em chơi cùng bà. Xuất thân từ cộng đồng thổ dân Huitoto, các em được bà dạy cho các kỹ năng câu cá, săn bắt và tìm được thức ăn có thể ăn được ngay từ nhỏ.

    Lesly biết cách định hướng bằng những tia nắng xuyên qua tán cây, nhận biết các loại nấm ăn được và xác định những lối nguy hiểm không thể đi.

    Người chị cả được Bộ trưởng Quốc phòng Iván Velásquez ca ngợi vì "lòng dũng cảm và khả năng lãnh đạo" cùng với kiến thức về rừng rậm của em đã giúp cả nhóm sống sót. Nhà thám hiểm Nicolas Mathieux đồng quan điểm, nói thêm rằng kết thúc có hậu này sẽ không xảy ra với những người không có hiểu biết tối thiểu về rừng.

    "Bọn trẻ đã trông cậy hoàn toàn vào người chị gái 13 tuổi của chúng. Cô chị Lesly đã cõng đứa út Cristin gần như cả ngày", ông Fidencio Valencia, ông nội của các em, chia sẻ.

    Ông Valencia cũng tin rằng sự sống sót diệu kỳ của 4 đứa là nhờ "mối liên hệ đặc biệt" của chúng với mẹ rừng Amazon.

    Về sức khỏe của các em nhỏ, Giám đốc viện phúc lợi trẻ em của Colombia Astrid Caceres nói với các nhà báo: “Các em đã phục hồi về thân thể và cân nặng, thực sự chúng rất khỏe mạnh. Giai đoạn thứ 2 của việc chăm sóc và bảo vệ chúng sẽ bắt đầu".

    Xêm thêm: Ấn Độ đối mặt với nạn trộm cắp cà chua khi giá tăng hơn 300%

    Bà cho biết các em sẽ vẫn được viện chăm sóc vì "hoàn cảnh gia đình phức tạp", và các thỏa thuận cuối cùng về quyền nuôi con sẽ được quyết định sau 6 tháng. “Chúng tôi đang bước vào giai đoạn chuyển tiếp để bảo vệ các em”, Caceres nói thêm.

    Do mẹ của các em qua đời, cả cha của 2 đứa con út và gia đình đằng ngoại của các em đều nói với giới truyền thông Colombia rằng họ muốn có quyền nuôi con.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-dua-tre-colombia-song-sot-than-ky-o-rung-amazon-duoc-xuat-vien-a583062.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan