+Aa-
    Zalo

    Lufthansa ngừng bay đến Tehran, Trung Đông báo động về khả năng Iran tấn công Israel

    (ĐS&PL) - Hãng hàng không Lufthansa của Đức cho biết họ đã gia hạn việc đình chỉ các chuyến bay đến Tehran do tình hình căng thẳng ở Trung Đông.

    Báo Dân trí dẫn nguồn hãng tin Reuters cho biết, một hãng thông tấn Iran đã đăng thông tin bằng tiếng Ả Rập trên nền tảng truyền thông xã hội X cho biết, tất cả không phận trên Tehran đã bị đóng cửa để diễn tập quân sự, nhưng sau đó đã xóa thông tin và phủ nhận việc đưa ra những tin tức như vậy.

    Các quốc gia trong khu vực và Mỹ đã báo động và nâng cao mức cảnh giác về một cuộc tấn công trả đũa tiềm tàng của Tehran kể từ ngày 1/4, khi các máy bay chiến đấu của Israel bị nghi ngờ ném bom vào đại sứ quán Iran ở Syria.

    Lufthansa ngày 10/4 cho biết họ đã đình chỉ các chuyến bay đến và đi từ thủ đô Tehran của Iran từ ngày 6/4 và có thể kéo dài đến ngày 11/4. "Chúng tôi liên tục theo dõi tình hình ở Trung Đông và liên hệ chặt chẽ với các cơ quan chức năng. An toàn của hành khách và thành viên phi hành đoàn là ưu tiên hàng đầu của Lufthansa", Reuters trích dẫn tuyên bố của hãng bay.

    Hãng hàng không Lufthansa đã gia hạn việc đình chỉ các chuyến bay đến Tehran. Ảnh: Reuters.

    Hãng hàng không Lufthansa đã gia hạn việc đình chỉ các chuyến bay đến Tehran. Ảnh: Reuters.

    Người phát ngôn của Lufthansa cho hay, hãng đã quyết định không khai thác chuyến bay từ Frankfurt đến Tehran vào cuối tuần trước để tránh việc phi hành đoàn phải xuống máy bay để qua đêm ở Tehran.

    Lufthansa và công ty con Austrian Airlines là hai hãng hàng không phương Tây duy nhất bay đến Tehran, nơi hầu hết được phục vụ bởi các hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Đông.

    Hãng hàng không Áo, thuộc sở hữu của Lufthansa và bay từ Vienna đến Tehran 6 chuyến một tuần, cho biết họ vẫn có kế hoạch bay vào ngày 11/4 nhưng đang điều chỉnh thời gian để tránh phải quá cảnh qua đêm.

    Không có thông tin ngay lập tức từ các hãng hàng không quốc tế khác bay đến Tehran. Không phận Iran cũng là đường bay quan trọng cho các chuyến bay của Emirates và Qatar Airways tới Bắc Mỹ.

    Theo Báo Thanh niên, giới chức ở Tehran, bao gồm Lãnh đạo Tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei, đã cảnh báo họ sẽ có hành động đáp trả thích đáng, nói rằng Israel "phải bị trừng phạt" vì vụ tấn công. Tehran cũng đã đe dọa phong tỏa eo biển chiến lược Hormuz, cầu nối giữa vịnh Ba Tư và Ấn Độ Dương, huyết mạch cho hoạt động vận chuyển dầu toàn cầu.

    Israel không thừa nhận họ đứng sau vụ tấn công ở Damascus, nhưng Lầu Năm Góc nói Israel có liên quan.

    Ảnh minh họa: Jpost.

    Ảnh minh họa: Jpost.

    Trong tuyên bố dường như là phản ứng trước những lời lẽ của ông Khamenei, Ngoại trưởng Israel Katz của Israel ngày 10/4 cho biết nước này sẽ đáp trả nếu Iran tấn công Israel từ chính lãnh thổ của họ.

    Ngày 10/4, hãng tin Bloomberg đưa tin, Mỹ và các đồng minh dự đoán Iran sắp tấn công Israel bằng tên lửa hoặc máy bay không người lái. Cuộc tấn công sẽ diễn ra trong vài ngày tới và do lực lượng được Iran ủy nhiệm tiến hành. Bloomberg cho biết, thông tin mà họ trích dẫn được đưa ra dựa trên tin tình báo của Mỹ và Israel. 

    Thông tin trên được tiết lộ trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở Israel khi Iran tuyên bố sẽ trả thù cho việc chỉ huy cấp cao của IRGC Mohammad Reza Zahedi bị sát hại trong một cuộc tấn công được cho là của Israel vào đầu tháng 4.

    N.Q (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/lufthansa-ngung-bay-en-tehran-trung-ong-bao-ong-ve-kha-nang-iran-tan-cong-israel-a412773.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan