+Aa-
    Zalo

    Nga tập kích quy mô lớn vào loạt cơ sở năng lượng của Ukraine

    (ĐS&PL) - Nga sử dụng vũ khí tầm xa đặt trên biển và trên không cũng như UAV trong cuộc tập kích quy mô lớn vào các cơ sở năng lượng và dầu của Ukraine.

    VietNamNet dẫn thông tin trên RT cho biết, Bộ Quốc phòng Nga hôm 11/4 thông báo các lực lượng nước này vừa thực hiện một đợt tấn công mạnh với độ chính xác cao nhằm vào các cơ sở năng lượng và dầu của Ukraine.

    Các vũ khí tầm xa đặt trên biển và trên không cũng như máy bay không người lái (UAV) đã được sử dụng trong cuộc tập kích quy mô lớn nói trên. Được biết, đợt tấn công được thực hiện để đáp trả những nỗ lực của chính quyền Kiev nhằm gây thiệt hại cho ngành công nghiệp dầu và khí, các cơ sở năng lượng của Moscow.

    “Mục tiêu của đợt tấn công đã hoàn thành. Tất cả các cơ sở năng lượng của Ukraine đều bị đánh trúng", thông báo cho hay.

    Theo các quan chức Nga, cuộc tấn công này đã khiến công việc của các doanh nghiệp định hướng quốc phòng của Ukraine bị gián đoạn, đồng thời cản trở việc chuyển quân và cung cấp nhiên liệu cho các đơn vị tiền tuyến của Kiev.

    Các lực lượng Nga vừa thực hiện một đợt tấn công mạnh với độ chính xác cao nhằm vào các cơ sở năng lượng và dầu của Ukraine. Ảnh minh họa: RT

    Các lực lượng Nga vừa thực hiện một đợt tấn công mạnh với độ chính xác cao nhằm vào các cơ sở năng lượng và dầu của Ukraine. Ảnh minh họa: RT

    Trong diễn biến liên quan, cùng ngày 11/4, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky chia sẻ: "Lực lượng Nga đêm qua phóng hơn 40 tên lửa và 40 UAV nhằm vào Ukraine".

    Tổng thống Zelensky nói thêm rằng, phòng không Ukraine đã bắn hạ phần lớn nhưng để lọt một số UAV Geran-2 và tên lửa, theo thông tin trên VnExpress.

    Cũng trong ngày 11/4, Bộ Tư lệnh Không quân Ukraine cho biết Nga sử dụng tổng cộng 82 tên lửa và UAV trong cuộc tập kích. Phòng không Ukraine hạ 18 tên lửa và 39 UAV trong số này. Các trạm biến áp và cơ sở sản xuất điện thuộc công ty Ukrenergo ở tỉnh Odessa, Kharkov, Zaporizhzhia, Lviv và Kiev trúng đòn tập kích.

    Ít nhất 10 tên lửa nhắm vào Kharkov - thành phố lớn thứ hai Ukraine và cách biên giới Nga khoảng 30km. Theo ông Oleksiy Kuleba - Phó chánh văn phòng Tổng thống Ukraine, tỉnh Kharkov phải cắt điện của 200.000 hộ dân sau cuộc tập kích.

    Ông Maksym Kozytsky - Tỉnh trưởng Lviv, nói Nga tập kích một cơ sở phân phối khí đốt và một trạm biến áp tại đây bằng nhiều loại tên lửa hành trình và UAV. Hỏa hoạn bùng lên sau trận không kích và lực lượng cứu hỏa đã dập tắt được ngọn lửa.

    Theo thông báo từ DTEK - công ty điện lực tư nhân lớn nhất Ukraine, hai nhà máy điện của hãng chịu thêm hư hại nghiêm trọng. Các cơ sở sản xuất điện của DTEK từ cuối tháng 3/2024 nhiều lần hứng những trận cuộc kích tồi tệ nhất sau khi xung đột Nga - Ukraine bùng phát, khiến công ty này mất khoảng 80% công suất phát điện.

    Trong khi đó, Công ty dầu khí quốc gia Ukraine Naftogaz cho biết hai cơ sở lưu trữ khí đốt của họ bị Nga nhắm mục tiêu. "Các cơ sở này vẫn tiếp tục hoạt động", Naftogaz khẳng định.

    Giới chức Ukraine chưa công bố thương vong liên quan cuộc tập kích mới nhất của lực lượng Nga.

    Gần đây, Nga đã tấn công dữ dội hạ tầng năng lượng của Ukraine, tập trung vào nhà máy điện ở những tỉnh ít được bảo vệ hơn Kiev, thay vì không kích diện rộng như trước.

    Theo các quan chức Ukraine, loạt trận tập kích này gây thiệt hại nặng hơn mùa đông 2022-2023 và nhằm tạo ra tổn thất không thể khắc phục với Kiev. Tình báo Ukraine ước tính Nga còn đủ tên lửa để mở thêm vài đợt tập kích quy mô lớn trong những tuần tới.

    Đ.K(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-tap-kich-quy-mo-lon-vao-loat-co-so-nang-luong-cua-ukraine-a412806.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan