+Aa-
    Zalo

    5 dưỡng chất "vàng" không thể thiếu cho mẹ & thai nhi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Suốt quá trình mang thai phụ nữ cần bổ sung một lượng lớn các chất dinh dưỡng khác nhau để đảm bảo sức khỏe cho bản thân cũng như nuôi dưỡng thai nhi phát triển toàn diện.

    Trong đó, 5 dưỡng chất không thể thiếu được là sắt và acid folic (B9), DHA, EPA, Calci…Tổ chức y tế thế giới (WHO) khuyến cáo, các dưỡng chất này cần được bổ sung theo liều lượng nhất định tùy thuộc từng giai đoạn, trước trong và sau thai mới mang lại hiệu quả nhất, tránh các nguy cơ biến chứng cho thai nhi.

    1. Các dưỡng chất vàng không thể thiếu cho mẹ & thai nhi

    Hàm lượng Acid folic - cần tăng gấp đôi khi mang thai

    21

    Hầu như mẹ bầu nào cũng biết, acid folic là dưỡng chất cực kỳ cần thiết trong suốt thai kỳ. Đặc biệt đối với các mẹ bầu, lượng acid folic cần gấp đôi bình thường. Thời điểm vàng phụ nữ cần được bổ sung acid folic là 3 tháng trước khi mang thai để chuẩn bị cho thời kỳ bầu bí. Acid folic cho bà bầu được khuyến cáo mỗi ngày từ 400 đến 800mcg.

    Việc bổ sung Acid folic đều đặn sẽ giúp giảm tới 93% nguy cơ dị tật ống thần kinh cũng như rối loạn cột sống…

    Sắt - dưỡng chất quan trọng ảnh hưởng tới sức khỏe cả mẹ lẫn con

    Sắt là chất duy nhất được tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo nên bổ sung cho phụ nữ mang thai mỗi ngày từ 30-60mg. Thời gian cần bổ sung sắt kéo dài từ khi biết có thai cho đến sau sinh 1 tháng.

    Sắt cần thiết để tạo hemoglobin, một thành phần quan trọng của máu. Hemoglobin mang oxy tới khắp cơ thể mẹ và thai nhi. Sắt cũng giúp bảo vệ cơ thể không bị nhiễm khuẩn vì là thành phần của enzym trong hệ miễn dịch. Nếu không được bổ sung sắt có thể dẫn đến hậu quả thai kỳ kém, trẻ sinh ra nhẹ cân, tỷ lệ mắc các bệnh nhiễm trùng cao ở cả mẹ và con.

    Cần ít nhất 250mg Omega-3 mỗi ngày để bảo vệ mẹ và bé

    Omega-3 với hàm lượng DHA và EPA là dưỡng chất không thể thiếu trong quá trình phát triển trí não của trẻ. Khi Omega-3 trong cơ thể ít sẽ kéo theo nguy cơ sinh non và trẻ sinh thiếu cân. Bên cạnh đó, thiếu hụt Omega 3 còn liên quan đến tăng chứng trầm cảm ở mẹ.  Vì vậy các mẹ nên sử dụng Omega 3 đều đặn để giúp ngừa dị ứng ở bé sơ sinh và ngăn ngừa chuyển dạ sớm, hạn chế tiền sản giật, tăng cân nặng cho mẹ và thai nhi.

    Canxi – Dưỡng chất không thể thiếu khi mang thai

    Canxi là dưỡng chất cần thiết trong việc bảo vệ sức khỏe hệ xương của mẹ và hình thành xương, răng của trẻ. Nếu cơ thể mẹ không có nhiều canxi, thai nhi sẽ kém phát triển, bị còi xương,...

    Tăng cường Vitamin để có thai kỳ khỏe mạnh

    Việc bổ sung đầy đủ vitamin như vitamin A, vitamin C, vitamin E… trước khi mang thai đóng vai trò rất quan trọng giúp các mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh, hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật, giúp hấp thu sắt tốt hơn.

    2. Mẹ nên bổ sung các dưỡng chất từ đâu?

    Các chuyên gia khuyến cáo, trong suốt thai kỳ mẹ bầu nên cân đối các nhóm thực phẩm dưới đây để đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng để mẹ khỏe cũng như thai nhi phát triển toàn diện

    Nhóm thực phẩm bổ sung đạm, sắt: Để tăng cường đạm mẹ hãy bổ sung các thực phẩm thịt, trứng, cá, sữa, còn tăng cường sắt có thể ăn nhiều thịt bò, ngũ cốc, đậu nành, các loại rau có màu xanh đậm.

    Nhóm thực phẩm bổ sung Acid folic: Acid folic có nhiều trong rau lá xanh như: súp lơ xanh, rau họ cải, các loại hạt như đỗ tương, đỗ đỏ, đỗ đen, các loại quả họ cam quýt.

    Nhóm bổ sung DHA: Nguồn DHA có nhiều trong thịt đỏ, nội tạng, cá biển như cá ngừ, cá hồi, cá sardin,… Bên cạnh đó, Canxi và các vitamin như vitamin A, C, D...

    22

    Nhóm bổ sung trái cây và rau xanh: Các loại khoáng chất, chất xơ và vitamin trong rau xanh, trái cây góp phần không nhỏ để cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho mẹ bầu. Các loại quả có nhiều múi như quýt, cam, bưởi… chứa một lượng lớn vitamin C giúp mẹ bầu tăng sức đề kháng. Hoặc các loại quả mọng như dâu tây, mâm xôi, dâu đen, nho… được gọi là “siêu thực phẩm” đối với bà bầu vì chúng rất giàu chất chống oxy hóa, axit folic, chất xơ và vitamin C.

    Bên cạnh đó một số loại rau xanh và trái cây mẹ bầu không nên bỏ qua như cải bó xôi, rau chân vịt, súp-lơ, xà lách hay các loại rau có màu xanh đậm như cải bẹ xanh cũng chứa không ít axit folic, là thực phẩm tốt cho bà bầu trong 3 tháng đầu thai kỳ.

    Tuy nhiên trên thực tế, khi mang thai nhiều mẹ bầu gặp tình trạng ốm nghén kéo dài, hoặc thường xuyên mệt mỏi, ăn không ngon miệng nên sẽ không đáp ứng đủ nhu cầu dưỡng chất cho cả mẹ và con trong suốt thai kỳ. Vì vậy, ngoài việc đảm bảo chế độ ăn uống đa dạng, đầy đủ dưỡng chất, mẹ bầu có thể lựa chọn bổ sung viên vitamin tổng hợp với hàm lượng các thành phần đã được nghiên cứu phù hợp với phụ nữ mang thai sẽ giúp mẹ bầu kiểm soát và đảm bảo lượng vitamin hàng ngày một cách hợp lý.

    3. PreIQ - Dinh dưỡng cho mẹ trọn vẹn thai kỳ

    23

    PreIQ là viên uống đa vi chất dành riêng cho phụ nữ ở giai đoạn trước, trong và sau khi mang thai. PreIQ được bào chế theo tiêu chuẩn công nghệ Úc, có chứa canxi, vitamin và khoáng chất thiết yếu.

    Lý do mẹ nên chọn ngay PreIQ đồng hành trong suốt thai kỳ:

    Hàm lượng chuẩn - Dinh dưỡng trọn vẹn: Trong mỗi viên PreIQ đều có chứa các dưỡng chất thiết yếu cần thiết trong suốt thai kỳ như DHA, EPA, Acid Folic, Canxi, Sắt… Đặc biệt hàm lượng dưỡng chất này đã được các chuyên gia nghiên cứu kỹ lưỡng, giúp cho quá trình mang thai của mẹ thuận lợi hơn, giúp mẹ đơn giản hoá việc bổ sung vitamin.

    Dễ hấp thu: Chỉ với 1 viên PreIQ đã tổng hợp đầy đủ các vitamin cần thiết, đặc biệt là rất dễ hấp thu vào cơ thể của mẹ.

    Tiện lợi: Hộp nhỏ tiện dụng mẹ có thể mang theo bất cứ lúc nào, mỗi ngày chỉ cần sử dụng 1 viên là đủ cung cấp vi chất cần thiết cho cả mẹ và bé.

    Chất lượng: Sản phẩm đã có mặt 10 năm trên thị trường, được chuyên gia đánh giá cao và khuyên dùng.

    Dễ dàng mua hàng: PreIQ có mặt tại hơn 16.000 nhà thuốc trên toàn quốc. Bên cạnh đó mẹ cũng có thể mua hàng online, giao hàng tại nhà để tiết kiệm thời gian. \

    Đặc biệt, hiện nay có thêm PreIQ Gold tăng gấp 5 lần hàm lượng DHA nhằm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng tăng cao của mẹ & thai nhi. Không chỉ giúp mẹ bồi bổ sức khỏe, nâng cao sức đề kháng, giảm mệt mỏi mà còn hỗ trợ sự phát triển não bộ, mắt và hệ xương cho thai nhi.

    Các mẹ nên sử dụng sản phẩm liên tục trước khi chuẩn bị mang thai khoảng 3 tháng, trong 9 tháng thai kỳ và đặc biệt bổ sung trong thời gian cho con bú để đạt được hiệu quả tốt nhất.

     

    Khi cần tư vấn thêm thông tin hoặc hỗ trợ mua sản phẩm PreIQ và PreIQ Gold, bạn đọc vui lòng liên hệ qua tổng đài 19006436.

    Tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại đây:

    Shoppe: http://bit.ly/3uj1s56

    Facebook: Vitamin bà bầu PreIQ - Hơn cả mẹ tròn con vuông

    Hotline: 1900 6436

    Website: https://preiq.vn/

    Đơn vị phân phối: CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM VIỆT ĐỨC

    Trụ sở: Lô A3/D21 KĐT Cầu Giấy, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

     

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-duong-chat-vang-khong-the-thieu-cho-me-thai-nhi-a580927.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan