+Aa-
    Zalo

    8 trên 10 người Việt mong muốn được nâng cao năng lực kinh tế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kết luận trên được rút ra từ một khảo sát của Herbalife tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, được công bố vào tháng 3/2024.

    Herbalife, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đã công bố kết quả của Khảo sát mới đây về Nâng Cao Năng Lực Kinh tế tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. 

    Khảo sát cho thấy hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có "năng lực kinh tế cao hơn". Các hành động ưu tiên bao gồm tìm hiểu về tài chính cá nhân, đặt ra các mục tiêu tài chính rõ ràng, đầu tư vào giáo dục và phát triển kỹ năng cũng như bắt đầu tham gia kinh doanh hoặc có thêm nghề tay trái.

    Tổng cộng có 4.500 người đến từ các thị trường khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có 1.000 người Việt Nam, đã tham gia khảo sát.

    82% người Việt mong muốn được nâng cao năng lực kinh tế.

    82% người Việt mong muốn được nâng cao năng lực kinh tế.

    Các lý do chính cản trở việc nâng cao năng lực kinh tế của người Việt tham gia khảo sát bao gồm:

    Tôi không có nguồn lực cần thiết để đầu tư vào ý tưởng của mình - 41%

    Tôi không có những kỹ năng phù hợp để phát triển trong công việc/để có được sự nghiệp như mong muốn - 40%

    Thiếu cơ hội học tập/đào tạo thêm - 26%

    Tình hình kinh tế hiện tại ở đất nước của tôi – 22%

    Khả năng tiếp cận tín dụng, tiền bạc hoặc các dịch vụ tài chính khác bị hạn chế - 21%

    Các hành động người tham gia khảo sát tại Việt Nam ưu tiên thực hiện để nâng cao năng lực kinh tế bao gồm:

    Tự học về tài chính cá nhân, lập ngân sách, đầu tư - 60%

    Đặt mục tiêu tài chính rõ ràng, bao gồm thường xuyên tiết kiệm tiền và/hoặc trả hết nợ - 60%

    Đầu tư vào giáo dục và phát triển kỹ năng phù hợp với mục tiêu của tôi - 54%

    Bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình/bắt đầu một "nghề tay trái" để đa dạng hóa nguồn thu nhập cá nhân - 43%

    Xây dựng một mạng lưới các mối quan hệ cá nhân và/hoặc công việc mạnh mẽ - 39%

    Bên cạnh đó, cuộc khảo sát cũng tiết lộ sự khác biệt trong cách các nhóm tuổi khác nhau tại Việt Nam:

    Thế hệ Z và Millennials (lần lượt là 77% và 85%) quan tâm nhiều hơn về việc nâng cao năng lực kinh tế cho bản thân trong 5 năm qua

    Thế hệ Millennials và X (lần lượt là 77% và 78%) có xu hướng coi việc bắt đầu một nghề tay trái hoặc công việc kinh doanh riêng là cách duy nhất để nâng cao năng lực kinh tế

    Hai lý do hàng đầu khiến Thế hệ Z và Millennials khó nâng cao năng lực kinh tế hơn là trình độ học vấn và vị trí xã hội. 

    Ông Vũ Văn Thắng, Tổng Giám Đốc Herbalife Việt Nam và Campuchia, cho biết: "Những năm gần đây việc nâng cao năng lực kinh tế trở nên thách thức hơn trong bối cảnh lạm phát, tình trạng đóng cửa doanh nghiệp và môi trường cho vay khó khăn hơn. Trong bối cảnh thị trường việc làm hiện nay đang không ngừng thay đổi, có những cơ hội dành cho các cá nhân muốn đạt được mục tiêu nâng cao năng lực kinh tế bằng cách bắt đầu công việc kinh doanh của riêng họ.

    Dựa trên kết quả của khảo sát, việc nâng cao năng lực kinh tế khác nhau tùy theo từng thị trường. Cứ hai người Việt Nam tham gia khảo sát thì có một người (50%) cho rằng việc nâng cao năng lực kinh tế ở nơi họ sinh sống dễ dàng hơn so với các thị trường khác.

    " Hướng dẫn mua sản phẩm của Herbalife

    Sản phẩm của Herbalife chỉ được phân độc quyền thông qua những Thành Viên Độc Lập của Công ty. Để tìm hiểu thêm về các sản phẩm của Herbalife, xin vui lòng liên hệ:

    Hotline: +84-28-38279191

    Email: [email protected]

    Website: https://lienhe.herbalife-vietnam.com. "

    T.T 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/8-tren-10-nguoi-viet-mong-muon-uoc-nang-cao-nang-luc-kinh-te-a409107.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.