+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ điều động hơn 100 máy bay cùng tàu chiến sẵn sàng đáp trả khi căng thẳng leo thang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không quân Ấn Độ đã điều động hơn 100 máy bay quân sự các loại đến gần biên giới với Trung Quốc, trong số này phần lớn là tiêm kích đa năng Su-30MKI.

    Không quân Ấn Độ đã điều động hơn 100 máy bay quân sự các loại đến gần biên giới với Trung Quốc, trong số này phần lớn là tiêm kích đa năng Su-30MKI.

    Tiêm kích đa năng Su-30MKI

    Tờ Economic Times của Ấn Độ dẫn nguồn tin am hiểu vấn đề nói Tổng tham mưu trưởng Bipin Rawat được yêu cầu thảo luận kế hoạch với cả 3 binh chủng để đảm bảo năng lực đáp trả của Ấn Độ khi cần thiết.

    Hải quân Ấn Độ được bật đèn xanh đưa tàu chiến đến eo biển Malacca và bất cứ nơi nào ở Ấn độ-Thái Bình Dương để đối phó Trung Quốc.

    Malacca là một trong những eo biển có mật độ tàu thuyền qua lại lớn trên thế giới và là tuyến vận chuyển chính cho các tàu Trung Quốc tiến vào Ấn Độ Dương. 

    Điều đặc biệt là ngay sau cuộc họp dưới sự chủ trì của Thủ tướng Narendra Modi, Không quân Ấn Độ đã điều động hơn 100 máy bay quân sự các loại đến gần biên giới với Trung Quốc, trong số này phần lớn là tiêm kích đa năng Su-30MKI.

    "Chủ quyền khu vực Thung lũng Gallan luôn luôn thuộc về Trung Quốc", Global Times dẫn lời ông Zhang Shuili, một phát ngôn viên của quân đội Trung Quốc.

    Ông Zhang cáo buộc New Delhi phá cam kết và băng qua đường kiểm soát thực tế ở Thung lũng Galwan vào tối 15/6, chủ đích tấn công khiêu khích dẫn tới xung đột chết người.

    Ngày 19/6, hãng tin Press Trust of India đưa tin 10 lính Ấn Độ được thả vào ngày 18/6, theo sau nhiều vòng đàm phán giữa giới chức Ấn Độ và Trung Quốc nhằm giảm bớt căng thẳng sau vụ đụng độ.

    Tuy nhiên, chính phủ Ấn Độ hiện chưa đưa ra bất cứ bình luận nào nhưng quân đội nước này tuyên bố rằng: “Không có lính Ấn Độ nào mất tích”.

    Binh sĩ Ấn Độ và Trung Quốc ẩu đả vào tối 15/6 tại thung lũng Galwan, vùng Ladakh. Lục quân Ấn Độ xác nhận 20 binh sĩ nước này thiệt mạng, trong đó có đại tá Santosh Babu, chỉ huy tiểu đoàn Bihar 16. Truyền thông Ấn Độ đưa tin hơn 40 binh sĩ Trung Quốc thương vong trong vụ ẩu đả, nhưng Bắc Kinh không xác nhận thông tin này.

    Trung Quốc và Ấn Độ đều đổ lỗi cho nhau trong vụ ẩu đả. Tuy nhiên, giới chức hai nước đang nỗ lực liên lạc để giải quyết căng thẳng thông qua đàm phán và đối thoại, tránh leo thang thành xung đột quân sự.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-dieu-dong-hon-100-may-bay-cung-tau-chien-san-sang-dap-tra-khi-cang-thang-leo-thang-a327765.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan