+Aa-
    Zalo

    Bắc Kinh cảnh báo ổ dịch mới đáng lo ngại ở một quán bar

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) mới phát hiện một ổ dịch COVID-19 mới đáng lo ngại có liên quan tới một quán bar.

    Theo một phát ngôn viên chính phủ, ngày 11/6 (giờ địa phương), thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) đã phát hiện một ổ dịch COVID-19 có liên quan tới một quán bar. Cảnh báo này đươc đưa  sau khi Bắc Kinh thắt chặt các biện pháp phòng dịch COVID-19 mới kể từ hôm 9/6. Theo đó, ít nhất 2 quận đã phải đóng cửa một số địa điểm giải trí sau khi các ca bệnh mới được ghi nhận tại một khu phố có khu vui chơi về đêm, mua sắm và đại sứ quán.

    Được biết, Trung Quốc vốn có tỷ lệ lây nhiễm COVID-19 thấp hơn so với thế giới nhưng nước này vẫn đang duy trì chính sách Zero COVID nhằm bảo vệ người cao tuổi và hệ thống y tế. Trong khi đó, phần lớn các quốc gia khác trên thế giới đã chọn cách sống chung với dịch bệnh. Cho đến nay, Trung Quốc ghi nhận hơn 5.000 ca tử vong do COVID-19, con số thấp hơn nhiều so với các nước khác. 

    bac kinh bung phat dich
    Người dân Bắc Kinh xếp hàng đợi xét nghiệm COVID-19 ngày 11/6. Ảnh: Reuters 

    Thông tin về ổ dịch mới phát hiện, chính quyền Bắc Kinh nói rằng 61 ca COVID-19 mới được ghi nhận hôm 10/6 của thành phố đều liên quan tới quán bar Heaven ở quận Triều Dương. 

    Ông Xu Hejian, người phát ngôn của chính quyền thành phố Bắc Kinh, thông tin: "Đợt bùng phát mới này có nguy cơ lây lan mạnh mẽ với phạm vi rộng".

    Trong ngày 11/6, Bắc Kinh cũng đã báo cáo thêm 46 ca mắc COVID-19 khác. Tất cả các trường hợp này đều đã được cách ly, theo dõi. 

    Chính quyền Bắc Kinh sau đó cũng đã thông báo tạm thời dừng các hoạt động thể thao ngoài trời từ ngày 12/6 để đảm bảo phòng dịch COVID-19.

    Cho đến nay, 115 trường hợp và 6.158 trường hợp tiếp xúc gần có liên quan đến quán bar đã được báo cáo. 

    Cách đây chưa đầy hai tuần, Bắc Kinh đã nới lỏng các hạn chế vốn được áp đặt để chống lại một đợt bùng phát lớn từ hồi tháng 4.

    Khu nghỉ dưỡng Universal Beijing Resort rộng lớn - một công viên giải trí ở ngoại ô thành phố - hôm 10/6 đã hủy bỏ kế hoạch mở cửa trở lại vì có 3 công nhân đã đến quán bar Heaven. 

    Nhiều khu phố ở thủ đô cũng bị phong tỏa trở lại, người dân được yêu cầu ở nhà.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-kinh-canh-bao-o-dich-moi-dang-lo-ngai-o-mot-quan-bar-a540843.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan