+Aa-
    Zalo

    Bắc Kinh triển khai đợt xét nghiệm COVID-19 diện rộng mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau đợt xét nghiệm diện rộng thứ 3, Bắc Kinh đã phát hiện thêm 41 ca mắc COVID-19 mới, trong đó có 5 trường hợp không triệu chứng.

    Theo giới chức Bắc Kinh (Trung Quốc), quận Chaoyang, nơi phát hiện 40% trong số 400 trường ca mắc COVID-19 tại thành phố, sẽ thực hiện thêm 3 đợt xét nghiệm COVID-19 diện rộng mới trong thời gian từ ngày 3/5 đến này 5/5. Được biết, Chaoyang là khu vực giàu có với khoảng 3,5 triệu dân. Trước đó, quận này từng thông báo họ sẽ tiến hành hai đợt xét nghiệm diện rộng vào ngày 1/5 và 3/5.

    Thủ đô của Trung Quốc đang trong tình trạng cảnh giác cao độ đối đại dịch COVID-19 vào thời gian nghỉ lễ 1/5. Theo đó, Bắc Kinh đã cấm các nhà hàng phục vụ ăn tại chỗ để ngăn chặn sự lây lan đại dịch. 

    screen shot 2022 05 03 at 104643
    Hình ảnh một khu vực bị phong toả phòng dịch ở Bắc Kinh. Ảnh: Reuters 

    Công viên giải trí Universal Studios, một điểm đến thu hút nhiều lượt khách, đã đóng cửa từ ngày 1/5. Trong khi đó, Bảo tàng Cung điện cũng có kế hoạch đóng các phòng triển lãm trong nhà từ ngày 3/5. Khu vui chơi ở Công viên Triều Dương, một trong những công viên lớn nhất ở Bắc Kinh, cũng đã phải tạm dừng hoạt động từ ngày 2/5. 

    Bệnh viện Bắc Kinh ở Triều Dương ngày 2/5 cho biết họ đã đóng cửa các khoa cấp cứu và ngoại trú, đồng thời tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân. Từ ngày 5/5, những người ra vào bệnh viện sẽ phải xuất trình kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính có hiệu lực trong 48 giờ.

    Theo các cơ quan y tế, thành phố ghi nhận 400 ca nhiễm tại 14 quận, huyện kể từ ngày 22/4 vừa qua.

    Ông Pang Xinghuo, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Bắc Kinh, thông tin các lây nhiễm thứ phát trong làn sóng hiện nay liên quan đến hoạt động tụ tập đông, do những người chưa được tiêm chủng và những bệnh nhân đã đi khám ở nhiều nơi.

    Minh Hạnh (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-kinh-trien-khai-dot-xet-nghiem-covid-19-dien-rong-moi-a536234.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan