+Aa-
    Zalo

    Bác sĩ rút kim từ cổ bé trai khiến mẹ bất ngờ

    (ĐS&PL) - Kim tây hơn 3 cm ở miệng thực quản bé trai 10 tháng tuổi được bác sĩ rút ra khiến phụ huynh vô cùng bất ngờ.

    Bé trai tên V.T.H (sinh năm 2023, tại Phú Yên) mới đây đã được các y bác sĩ bệnh viện Nhi đồng 2 lấy dị vật là chiếc kim tây có chiều dài khoảng 3cm tại miệng thực quản. Bé H. dần hồi phục và được cho xuất viện.

    BS.CK2 Quách Ngọc Minh, Phó Trưởng khoa Liên chuyên khoa cho biết sau khi thăm khám phát hiện bé trai có dị vật tại vị trí miệng thực quản. Qua hình ảnh x-quang cho thấy kim tây đã bung ra. Mặc dù gặp khó khăn trong quá trình nội soi nhưng các y bác sĩ đã nổ lực để lấy dị vật ra.

    Hình ảnh X-quang phát hiện dị vật của bệnh nhi

    Hình ảnh X-quang phát hiện dị vật của bệnh nhi

    Chị K.M. mẹ bé H. tỏ ra bất ngờ khi biết con có dị vật. Bởi cách nhiều ngày nhập viện H. có sốt, uống thuốc tại nhà nhưng không khỏi. Đưa con đến cơ sở y tế địa phương thăm khám không ghi nhận gì lạ, khi tình trạng trở nặng H. được đưa đến bệnh viện Nhi đồng 2 mới phát hiện sự cố.

    Nhận thấy có nhiều trường hợp bệnh nhi nhập viện do dị vật, BS.CK2 Quách Ngọc Minh lưu ý phụ huynh cần sát sao trong quá trình chăm sóc trẻ. Do trẻ thường cho vật thể lạ vào miệng, đặc biệt là các đồ vật kích thước nhỏ. Bên cạnh đó, bác sĩ nhấn mạnh người nhà không nên để trẻ đùa giỡn, quấy khóc trong lúc ăn để tránh trường hợp hóc dị vật, gây nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bac-si-rut-kim-tu-co-be-trai-khien-me-bat-ngo-a410002.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan