+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ về cuộc sống của gia đình gần 200 thành viên ở Ấn Độ sau khi người cha qua đời

    (ĐS&PL) - Đại gia đình gần 200 thành viên gồm nhiều thế hệ cùng chung sống dưới một mái nhà ở ngôi làng trên đồi Baktawng, bang Mizoram – Ấn Độ.

    Theo thông tin do Straits Times đăng tải, đại gia đình này do ông Pu Ziona gây dựng theo chế độ đa thê tại một ngôi làng trên đồi Baktawng, bang Mizoram, Ấn Độ. Đây cũng được cho là gia đình lớn nhất thế giới với 199 thành viên và đang tiếp tục tăng lên.

    bat ngo ve cuoc song cua gia dinh gan 200 thanh vien o an do sau khi nguoi cha qua doi
    Gia đình lớn nhất thế giới sống trong tòa nhà 5 tầng với hơn 100 phòng. Ảnh: Strait Times

    Khi qua đời vào tháng 6/2021 ở tuổi 76, ông Ziona đã để lại phía sau gia đình gồm 38 người vợ, 89 người con, 36 người cháu và hàng chục chắt. Người vợ thứ 39 qua đời trước ông Ziona.

    Không chỉ đứng đầu gia đình đông nhất thế giới, ông Ziona còn đứng đầu giáo phái Cơ đốc giáo lâu đời có tên gọi Chhuan Thar Kohhran. Giáo phái này tiếp tục ủng hộ chế độ đa thê. Sau khi ông Ziona qua đời, con trai cả Nunparliana (60 tuổi) đã kế tục.

    Ông Nunparliana cho biết đại gia đình gồm nhiều thế hệ lên tới 199 thành viên của mình chủ yếu làm nông, hiện chung sống trong tòa nhà 5 tầng với hơn 100 phòng. Họ cũng có xưởng mộc và xưởng nhôm tạo kế sinh nhai.

    Do số lượng thành viên đông đúc nên mỗi bữa ăn thường nhật tại gia đình này đều lỉnh kỉnh bàn ghế, xoong nồi, chén bát … như thể đang ở một nhà hàng tổ chức đám tiệc. Mỗi bữa ăn của gia đình này cũng sẽ nấu hết khoảng 80 kg gạo.

    bat ngo ve cuoc song cua gia dinh gan 200 thanh vien o an do sau khi nguoi cha qua doi1

    Gần 200 thành viên của gia đình lớn nhất thế mỗi bữa ăn hết 80 kg gạo. Ảnh: Straits Times

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 13/11: Nhân vật có thể đứng sau vụ tấn công Israel của Hamas

    Straits Times dẫn lời người con cả Nunparliana cho biết dù được kế thừa di sản từ cha nhưng ông chỉ là cái bóng của cha mình."Chúng tôi vẫn nhớ cha và cảm thấy mình không trọn vẹn khi không còn ông nữa", ông bộc bạch về người cha của mình.

    Các thành viên trong gia đình và cả giáo phái đều tôn kính ông Ziona như "người đàn ông của Chúa" hay "người được chọn", trong khi vị thế của người con trai cả hiện tại không được như người cha quá cố.

    Chia sẻ về câu chuyện gia đình, ông Nunparliana cho biết mình có 2 vợ, 13 người con. Tuy nhiên, các thế hệ trẻ hơn dường như không muốn tiếp tục chế độ đa thê như đời ông cha truyền lại. Hiện nay, ông là người duy nhất trong gia đình có nhiều hơn một vợ. Hai người vợ của ông Nunparliana cùng là chị em và ông cũng không có ý định lấy thêm người vợ thứ ba.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-ve-cuoc-song-cua-gia-dinh-gan-200-thanh-vien-o-an-do-sau-khi-nguoi-cha-qua-doi-a599336.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan