+Aa-
    Zalo

    Bé gái lớp 5 vô tình nuốt nắp bút khi đang học bài

    (ĐS&PL) - Theo thông tin từ bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam, bé gái lớp 5 Ở Quảng Nam nhập viện trong tình trạng đau rát họng trong khi vô tình nuốt phải nắp bút máy.

    Thông tin từ bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam, đêm 8/4, các bác sĩ Khoa Chẩn đoán hình ảnh của bệnh viện đã gắp thành công dị vật nắp bút gần 4 cm trong dạ dày bé gái N.T.T.T (11 tuổi, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) bằng phương pháp nội soi gây mê.

    Theo chia sẻ của gia đình, trong lúc học bài, không may trẻ đã nuốt phải nắp bút máy. Trẻ nhanh chóng được đưa đến bệnh viện để xử trí.

    Hình ảnh nắp bút được gắp ra khỏi dạ dày. Ảnh: BVCC

    Hình ảnh nắp bút được gắp ra khỏi dạ dày. Ảnh: BVCC

    Trẻ nhập viện trong tình trạng đau rát họng. Qua khai thác bệnh sử xác định bệnh nhi hóc dị vật và được tiến hành nội soi dưới sự hỗ trợ của gây mê để gắp dị vật.

    Qua quá trình nội soi, các bác sĩ đã gắp dị vật ra ngoài an toàn, không gây tổn thương niêm mạc thực quản của bệnh nhi. Dị vật được gắp ra ngoài là một nắp bút máy bằng nhựa cứng kích thước gần 4cm.

    Từ vụ việc trên, bác sĩ nội soi Trần Duy Hoàn cho biết: “Dị vật đường tiêu hóa là vấn đề thường gặp phải ở trẻ nhỏ, gây ra các triệu chứng cho con bạn như: nôn, nuốt đau, nuốt khó, không chịu ăn, tăng tiết nước bọt, đau bụng nặng hơn có thể gây tắc nghẽn, loét và chảy máu ống tiêu hóa cũng như giải phóng các chất độc gây nguy hại cho sức khỏe ( ví dụ: pin, đồng xu…)”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/be-gai-lop-5-vo-tinh-nuot-nap-but-khi-ang-hoc-bai-a412213.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan