+Aa-
    Zalo

    Bé trai hoảng loạn sau khi bị 2 con chó béc-giê nhà hàng xóm tấn công

    (ĐS&PL) - Gia đình đưa bé trai 3 tuổi đến bệnh viện cấp cứu, sau khi trẻ bị 2 con chó béc-giê to của nhà hàng xóm tấn công.

    Báo Dân Trí đưa tin ngày 1/4, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ thông tin về 2 bệnh nhi bị chó tấn công nghiêm trọng. Theo đó, bé trai H.M.K (3 tuổi, trú ở Vĩnh Phúc) được gia đình đưa đến Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ cấp cứu ngày 29/3, sau khi bị 2 con chó béc-giê to (khoảng 25kg/con) của nhà hàng xóm tấn công.

    Tại thời điểm vào viện, bệnh nhi hoảng loạn, quấy khóc, vùng đầu, mặt, bẹn, lưng, chân có nhiều vết thương kèm theo tình trạng tiểu máu toàn bãi. Sau khi tiến hành sơ cứu, vệ sinh vết thương, giảm đau cùng tiêm phòng vaccine dại, bác sĩ chỉ định siêu âm, chụp X-quang để đánh giá mức độ tổn thương các cơ quan.

    Phim chụp cho thấy thận phải của bệnh nhi vỡ làm 2 mảnh. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Phim chụp cho thấy thận phải của bệnh nhi vỡ làm 2 mảnh. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Kết quả cho thấy bệnh nhi có tình trạng chấn thương vỡ thận phải. Kết quả chụp cắt lớp vi tính sau đó cho thấy thận phải của bệnh nhi vỡ làm 2 mảnh. Bác sĩ kết luận bệnh nhi bị chấn thương thận phải độ IV theo ASST (bảng phân loại chấn thương thận của Hiệp hội Phẫu thuật Chấn thương Mỹ).

    Sau 4 ngày điều trị tích cực, bệnh nhi hiện tại tỉnh, không sốt, ăn được, các vết thương phần mềm còn ít dịch thấm băng chảy, bụng không chướng, ấn đau vùng mạn sườn phải, nước tiểu qua sonde trong.

    Liên quan đến trường hợp này, báo Pháp Luật TP.HCM dẫn lời bác sĩ Nguyễn Đức Lân - Trưởng khoa Ngoại nhi tổng hợp cho hay, đây là một ca phức tạp. Tuy vết thương phần mềm ngoài da không quá nặng nhưng có chấn thương bụng kín nghiêm trọng, cần được theo dõi sát sao và xử trí cấp cứu ngoại khoa nếu điều trị bảo tồn không hiệu quả.

    Một trường hợp khác bị chó tấn công là cháu bé 4 tuổi, cũng ở tỉnh Vĩnh Phúc. Bệnh nhi bị cho nhà ông nội cắn vào vùng đầu, tay phải. Sau 1 tuần điều trị, tình trạng đã ổn định, vết thương khô, bệnh nhi ăn uống tốt và chuẩn bị được xuất viện.

    Theo khuyến cáo của các bác sĩ, cha mẹ và người chăm sóc trẻ cần sát sao, không nên cho trẻ đùa nghịch, chơi với chó, mèo, nhất là chó lạ, hoặc chó, mèo có kích thước lớn.

    Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhi 3 tuổi. Ảnh: Dân Trí

    Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhi 3 tuổi. Ảnh: Dân Trí

    Trường hợp trẻ bị chó, mèo hoặc động vật hoang dại cắn hoặc gây tổn thương, cần nhanh chóng đưa trẻ tới các cơ sở y tế để được thăm khám và tư vấn, hướng dẫn điều trị.

    Trong khi đó, người nuôi chó, mèo cần tiêm phòng cho vật nuôi đầy đủ và tiêm nhắc lại hàng năm theo khuyến cáo của ngành thú y. Ngoài ra, không được được thả rông chó, vật nuôi ra đường. Chó, vật nuôi được dắt ra đường phải được đeo rọ mõm, tránh để tấn công người khác.

    Đ.K(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/be-trai-hoang-loan-sau-khi-bi-2-con-cho-bec-gie-nha-hang-xom-tan-cong-a409631.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan