+Aa-
    Zalo

    Bệnh đe dọa nữ giới: Chuyên gia mách cách chữa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Viêm cổ tử cung hiện nay là một bệnh lý rất nguy hiểm ở nữ giới. Đặc biệt, nó đang là nguyên nhân gây ra các biến chứng vô cùng phức tạp cho sức khỏe sinh sản của nữ giới

    Viêm cổ tử cung hiện nay là một bệnh lý rất nguy hiểm ở nữ giới. Đặc biệt, nó đang là nguyên nhân gây ra các biến chứng vô cùng phức tạp cho sức khỏe sinh sản của nữ giới tương lai. Vì vậy, vấn đề làm thế nào để sớm phát hiện và điều trị dứt điểm bệnh viêm cổ tử cung ở nữ giới đang là mối quan tâm lớn đối với mỗi người bệnh.

    Nguyên nhân gây nên bệnh viêm cổ tử cung

    Bệnh do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên, tuy nhiên, nguyên nhân chính hiện nay là do những tác nhân như: vi khuẩn Trichomonas, vi khuẩn Chlamydia, vi khuẩn lậu, virus Herpes … gây nên. Ngoài ra còn có những nguyên nhân khác như: Việc quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh vùng kín không đảm bảo hay do quá trình thụt rửa âm đạo thường xuyên dây nên.

    Ở một số trường hợp đã sử dụng các biện pháp can thiệp bằng các dụng cụ vào cổ tử cung như mổ, đẻ hay nạo phá thai cũng là nguyên nhân gây nên bệnh viêm cổ tử cung.

    Theo BS. CK II Trần Văn hùng - Nguyên BS BV Phụ sản TW, nguyên giảng viên bộ môn Sản trường Đại học Y Hà Nội, hiện đang công tác tại BV Đa khoa An Việt – 1 E Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội thì một số bệnh nhân, do quá trình sinh hoạt và vệ sinh không điều độ, sử dụng nguồn nước hay đồ dùng cá nhân không sạch sẽ, lâu ngày cũng dễ dàng bị nhiễm bệnh và phát triển.

    Bệnh viêm cổ tử cung là một bệnh tương đối dễ dàng điều trị, tuy nhiên nó cũng dễ gây ra những biến chứng nguy hiểm nếu như không được sớm phát hiện và chữa trị đúng phương pháp. Bệnh là nguyên nhân gây nên các bệnh như: Viêm âm đạo, gây ung thư tử cung, tạo môi trường khó thụ thai ở nữ giới, ảnh hưởng trực tiếp tới sinh hoạt cũng như đời sống sinh dục của các cặp vợ chồng, đặc biệt, trường hợp phụ nữ mang thai bị viêm cổ tử cung dễ bị ảnh hưởng tới sức khỏe của cả mẹ và bé.

    Ảnh minh hoạ.

    Phương pháp điều trị dứt điểm bệnh viêm cổ tử cung

    Bệnh nhân bị viêm cổ tử cung thường có những dấu hiệu dễ nhận biết như: Cảm thấy đau khi quan hệ tình dục, vùng kín có mùi hôi, ra nhiều khí hư có lẫn mủ, đau vùng thắt lưng, đau vùng bụng dưới, xuất hiện tình trạng tiểu buốt, tiểu gấp và tiểu nhiều lần. có dấu hiệu của kinh nguyệt không đều, bất thường, khi thăm khám thấy phát hiện cổ tử cung bị viêm loét, tấy đỏ …

    Bệnh viêm cổ tử cung nếu như không được sớm hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm cũng như gây ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Bên cạnh đó, bệnh có thể gây ra ung thư cổ tử cung, viêm nhiễm tử cung, voi chừng … cản trở nghiêm trọng tới việc thụ thai ở nữ giới.

    Chính vì vậy, khi phát hiện thấy những triệu chứng kể trên, người bệnh cần đến ngay những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín nhất để được thăm khám và điều trị kịp thời, nhanh chóng chữa dứt điểm, đúng phương pháp. Bệnh nhân cần tư vấn chi tiết có thể liên lạc tại bệnh viện.

    Hiện nay, bệnh viêm cổ tử cung thường được điều trị bằng các phương pháp như sau: Tiến hành đặt thuốc vào âm đạo, dùng kháng sinh hỗ trợ điều trị, khi điều trị nên hạn chế việc quan hệ tình dục. Nếu như bệnh mãn tính hay ở thể nặng, cần phải can thiệp bằng các phương pháp như: Dùng tia lade, phẫu thuật ngoại khoa hoặc sử dụng nhiệt điện và kỹ thuật OKW để điều trị tận gốc bệnh.

    Mỹ An

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-de-doa-nu-gioi-chuyen-gia-mach-cach-chua-a211656.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan