+Aa-
    Zalo

    Bị cuốn vào máy sục khí nuôi tôm, người đàn ông gãy 9 xương sườn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nam bệnh nhân này trong lúc đang làm việc sơ ý bị cuốn áo vào cánh quạt máy sục khí oxy, sau đó cả người bị cuốn theo khiến nạn nhân dính chấn thương nặng.

    Nam bệnh nhân này trong lúc đang làm việc sơ ý bị cuốn áo vào cánh quạt máy sục khí oxy, sau đó cả người bị cuốn theo khiến nạn nhân dính chấn thương nặng.

    Được biết, vụ việc xảy ra vào ngày 1/9/2020. Vào thời điểm đó, anh H. V. H. (39 tuổi) trú tại xã Hoàng Quế, thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) đang làm việc tại đầm nuôi tôm. Không may, áo của anh vô tình bị cuốn vào cánh quạt máy sục khí oxy, kéo theo cả người anh vào đó.

    Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, anh H. đã được đưa tới Bênh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí để cấp cứu trong tình trạng toàn bộ mảng da vùng thành ngực và lưng trái bị trợt, khó thở nhiều, lồng ngực lún xẹp, có hô hấp đảo chiều, mảng sườn di động - tổn thương rất nặng của lồng ngực, thường do chấn thương rất mạnh gây nên.

    Nam bệnh nhân đang được điều trị và chăm sóc tích cực. Ảnh: Bệnh viện cung cấp/ VnExpress.net

    Tại đây, kết quả xét nghiệm, chụp X-quang cho thấy bệnh nhân gãy 9 xương sườn bên trái từ 2 – 10, trong đó các xương sườn 3-7 có đường gãy ở 2 vị trí, gãy xương bả vai trái, vỡ xương ức, tràn khí, tràn máu màng phổi trái, trật khớp háng phải, đứt gân gót asin, vỡ thận trái độ một.

    Trước tình hình đó, các bác sĩ đã chỉ định phẫu thuật cấp cứu dẫn lưu màng phổi, khâu treo mảng sườn khắc phục mảng sườn di động, khâu nối gân asin. Sau cuộc phẫu thuật thành công, tình trạng mảng sườn di động và hô hấp đảo chiều ở người bệnh đã được khắc phục.

    Tuy vậy, sức khỏe anh H. vẫn chưa ổn định, cần tiếp tục theo dõi thêm tại bệnh viện. Theo dự kiến, nam bệnh nhân này sẽ được tiến hành phẫu thuật kết hợp xương sườn làm thành ngực trong thời gian tới.

    Qua sự cố xảy đến với anh H., các bác sĩ cũng đưa ra cảnh báo với những người dân làm việc tại các đầm nuôi tôm. Theo đó, họ cần phải tuân thủ nghiệm ngặt quy tắc về an toàn lao động, mặc trang phục gọn gàng, không được đến gần hoặc bước qua khi hệ thống cánh quạt của máy sục khí đang hoạt động…

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-cuon-vao-may-suc-khi-nuoi-tom-nguoi-dan-ong-gay-9-xuong-suon-a338480.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan