+Aa-
    Zalo

    Bị ép mua đệm khi đi du lịch, đoàn du khách trả đũa khiến hướng dẫn viên “á khẩu”

    (ĐS&PL) - Bị hướng dẫn viên nhốt trong cửa hàng và bắt phải mua đệm, đoàn du khách đã nhất quyết không chịu rời đi mà nằm nghỉ la liệt tại chỗ.

    Vụ việc hi hữu trên xảy ra tại Châu tự trị dân tộc Thái Tây Song Bản Nạp, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc và đang gây bão mạng xã hội nước này trong thời gian gần đây. Đoàn du khách gồm 37 người được hướng dẫn viên du lịch mời chào mua đệm tại một cửa hàng đại phương.

    Một trong các du khách cho biết, hướng dẫn viên giới thiệu sản phẩm một các rõ ràng và logic. Tuy nhiên, giá cả của những mẫu đệm này tương đối cao và không ai muốn mua đệm để mang về khi đi du lịch nên cả đoàn đã từ chối.

    Hướng dẫn viên này ngay sau đó đã thay đổi sắc mặt, trực tiếp nhốt đoàn du khác trong cửa hàng đồng thời yêu cầu tất cả mọi người đều phải mua hàng mới được phép rời khỏi đó. Bức xúc trước hành vi xấu của người này, toàn bộ 37 du khách đã dứt khoát không mua bất kì sản phẩm nào được giới thiệt và lựa chọn nằm nghỉ ngơi tại cửa hàng.

    Đoàn khách du lịch nằm nghỉ tại cửa hàng chăn đệm vì bị ép mua hàng. Ảnh: Sina

    Đoàn khách du lịch nằm nghỉ tại cửa hàng chăn đệm vì bị ép mua hàng. Ảnh: Sina

    Một số người trong đoàn du khách đã dùng điện thoại ghi hình lại, đăng tải toàn bộ sự việc lên mạng xã hội và ngay lập tức thu hút sự chú ý từ đông đảo cư dân mạng. Phần lớn trong số đó thể hiện sự bức xúc và phẫn nộ trong khi nhiều người khác chia sẻ đã từng có những trải nghiệm tương tự khi đi du lịch.

    Cửa hàng chăn đệm trên sau đó đã lên tiếng khẳng định rằng không hề có việc ép du khách mua đệm. Do phản ứng quá lớn từ dư luận, Cục Văn hóa và Du lịch Tây Song Bản Nạp và Cục Giám sát tỉnh Vân Nam đã vào cuộc điều tra sự việc.

    Các cơ quan này xác nhận thông tin đang được cư dân mạng lan truyền là đúng sự thật. Trong đó, Công ty TNHH Du lịch Quốc tế Tây Song Bản Nạp Discovery Tour là đơn vị có liên quan trực tiếp. Cứ hàng chăn đệm xảy ra vụ việc cũng chuyên bán những sản phảm do công ty TNHH Tây Song Bản Nạp Sleep Technology sản xuất.

    Tài khoản WeChat chính thức của Cục Giám sát thị trường Tây Song Bản Nạp sau đó cũng đưa ra thông báo rằng Công ty TNHH Tây Song Bản Nạp Sleep Technology đã được lệnh ngừng hoạt động. Hướng dẫn viên du lịch trong vụ việc vẫn hành ghề mà không có giấy phép cũng đã phải nộp phạt 10.000 nhân dân tệ (hơn 34 triệu đồng).

    Hiện tại, Công ty TNHH Du lịch Quốc tế Tây Song Bản Nạp Discovery Tour và Công ty TNHH Tây Song Bản Nạp Sleep Technology cũng đang bị điều tra. Hồ sơ của đơn vị chịu trách nhiệm mở tour du lịch trên cũng đã được chuyển cho cơ quan kiểm tra địa phương để xử lý.

    Các cơ quan chức năng Tây Song Bản Nạp cam kết sẽ áp dụng các hình phạt nghiêm khắc theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp trên đồng thời kiên quyết duy trì trật tự của thị trường du lịch địa phương.

    P.U(Theo 163 và China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bi-ep-mua-em-khi-i-du-lich-oan-du-khach-tra-ua-khien-huong-dan-vien-a-khau-a409790.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan