+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 2/4: Ukraine lại mất thêm thành trì chiến lược vào tay Nga

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 2/4/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 2/4/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine lại mất thành trì chiến lược vào tay Nga

    Hãng thông tấn Tass đưa tin, ông Igor Kimakovsky – cố vấn của Thống đất tỉnh Donetsk do Nga bổ nhiệm với đây tuyên bố, quân đội nước nyaf đã giành quyền kiểm soát một số thành trì chiến lược của Ukraine gần thành phố Chasov Yar.

    “Các nhóm tấn công của chúng tôi được hỗ trợ bởi pháo binh, Lực lượng Hàng không Vũ trụ và các đội máy bay không người lái FPV đã giành quyền kiểm soát một số thành trì của Ukraine gần Chasov Yar. Các thành trì mà quân đội chúng tôi chiếm giữ có ý nghĩa chiến lược và tương ứng là có triển vọng”, ông Kimakovsky nói.

    Ukraine mất thêm một số thành trì chiến lược gần Chasov Yar. Ảnh: Economic Times

    Ukraine mất thêm một số thành trì chiến lược gần Chasov Yar. Ảnh: Economic Times

    Ông Kimakovsky nhấn mạnh, nhờ thắng lợi trên, các đội tấn công của Nga đã có thêm bước tiến đáng kể về phía thành phố Chasov Yar và đặt phần lớn các tuyến đường tiếp tế của nhóm quân chiến đấu Ukraine trong khu vực đó dưới sự kiểm soát của hỏa lực.

    Sau khi kiểm soát hoàn toàn thành phố Avdiivka – cửa ngõ quan trọng của tỉnh Donetsk từ ngày 17/2, các lực lượng Nga đã tận dụng tối đa việc Ukraine thiếu vũ khí và đạn dược để tiếp tục tấn công ở các khu vực lân cận. Một số nguồn tin Nga mới đây tiết lộ, Moscow đã đẩy mạnh hoạt động ở khu vực Bakhmut nhằm tạo tiền đề cho các hoạt động tấn công dữ dội hơn nhằm bao vây và chiếm giữ thành phố Chasiv Yar.

    Theo Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ, quân đội Nga đến nay đã tiếp cận Chasiv Yar trong vòng bán kính gần 2km nhưng khả năng Moscow có thể bao vây và kiểm soát hoàn toàn thành phố này trong tương lại gần sẽ “khó xảy ra”. Cơ quan này cũng lưu ý rằng các hình ảnh vệ tinh được chụp gần đâycho thấy lực lượng Ukraine đã xây dựng các công sự hình vòng tròn xung quanh khu vực mà quân đội Nga có thể tiến công.

    Nga tuyên bố phá hủy 3 chiến đấu cơ Ukraine

    Bộ Quốc phòng Nga mới đây tuyên bố quân đội nước này đã phá hủy 3 máy bay chiến đấu hỗ trợ tầm gần Su-25 của Ukraine. Các máy bay quân sự này được cho là đá đóng quân tại sân bay Voznesensk ở vùng Nikolaev, một khu vực chiến lược quan trọng ở phía Nam Ukraine.

    Máy bay chiến đấu hỗ trợ tầm gần Su-25 của Ukraine. Ảnh: AP

    Máy bay chiến đấu hỗ trợ tầm gần Su-25 của Ukraine. Ảnh: AP

    Bộ này cho biết việc tấn công và phá hủy chiến đấu cơ Ukraine được tiến hành bằng cách sử dụng máy bay chiến thuật, lực lượng tên lửa và pháo binh của quân đội nhưng không cung cấp thông tin chi tiết. Cuộc tấn công cũng phá hủy một dàn radar dẫn đường, một xe chiến đấu, 3 bệ phóng hệ thống tên lửa phòng không S-300, 2 kho đạn, một kho chứa thiết bị không người lái của Ukraine.

    Bộ Quốc phòng Nga đồng thời tuyên bố kể từ khu xung đột giữa hai bên nổ ra vào tháng 2/2022, Nga đã bắn hạ tổng cộng 580 máy bay chiến đấu, 270 máy bay trực thăng và 17.951 máy bay không người lái của quân đội Ukraine.

    Tháng 10 năm ngoái, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cũng từng thông tin rằng quân đội nước này đã nhận được các hệ thống quân sự mới, vào thời điểm đó họ có thể bắn hạ 24 máy bay Ukraine chỉ trong 5 ngày. Song, ông không cung cấp thêm chi tiết.

    Hãng thông tấn TASS sau đó dẫn nguồn tin cho biết Nga đã sử dụng hệ thống phòng không S-400 Triumph có tầm bắn 400 km để tấn công máy bay Ukraine. Đội máy bay phản lực của Ukraine được cho là chủ yếu bao gồm các máy bay chiến đấu Su-27 và MiG-29 thời Liên Xô, máy bay ném bom tiền tuyến Su-24, cũng như một số máy bay hỗ trợ tầm gần Su-25.

    P.U (Theo RT và Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-2-4-ukraine-lai-mat-them-thanh-tri-chien-luoc-vao-tay-nga-a409747.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan