+Aa-
    Zalo

    Bức thư bị thất lạc năm 1916 được gửi tới London sau hơn 100 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lá thư được gửi từ Bath (Anh) vào năm 1916 đã tới địa chỉ ở thủ đô London (Anh) sau đó hơn 100 năm.

    Lá thư  gửi tử năm 1916 mang con tem George V bằng một xu và dấu bưu điện của Bath và Sydenham (Anh) đã tới hộp thư của căn hộ Crystal Palace của giám đốc nhà hát Finlay Glen vào năm 2021.

    Theo nghiên cứu của Stephen Oxford, biên tập viên của tạp chí lịch sử địa phương The Norwood Review, lá thư này được gửi tới bà Katie Marsh, người đã kết hôn với nhà buôn tem Oswald Marsh, bởi bạn của bà là Christabel Mennell, khi ấy đang đi nghỉ ở Bath.

    Lá thư viết: "Katie thân yêu của tôi, bạn có thể giúp tôi được không – Tôi cảm thấy khá xấu hổ về bản thân sau khi nói ra những gì tôi đã làm ở đây".

    buc thu tu nam 1916
    Bức thư bị thất lạc hơn 100 năm. Ảnh: Guardian 

    Dịch vụ bưu điện Royal Mail cho biết họ vẫn "không chắc chắn điều gì đã xảy ra đối với lá thư này". Nhưng Oxford cho biết có khả năng bức thư đã bị thất lạc tại văn phòng phân loại Sydenham, hiện đã đóng cửa. "Tôi nghĩ nó đang được phát triển lại. Vì vậy, trong quá trình đó, chắc hẳn họ đã tìm thấy bức thư này". 

    Oxford tiếp tục: "Khu vực Upper Norwood và Crystal Palace trở nên rất nổi tiếng với tầng lớp trung lưu giàu có vào cuối những năm 1800 và đầu những năm 1900. Bức thư là của bà Christabel Mennel, vốn là con gái của một thương gia trà giàu có ở địa phương, Henry Tuke Mennell".

    Ngôi nhà mà bức thư được gửi đến đã bị phá bỏ từ lâu và giờ là một dãy nhà chung cư. Các phần của bức thư rất khó đọc, nhưng nó đề cập đến việc ai đó không được khỏe.

    buc thu mat 100 nam de den noi2
    Phong bì bức thư. Ảnh: Guardian 

    Theo Finlay Glen, cho biết khi anh và bạn gái, Lucy, lần đầu nhìn thấy ngày trên bức thư, chúng tôi đã tưởng rằng nó gửi từ năm 2016. Nhưng sau đó, thấy lá thư có đóng dấu của Vua George V, chúng tôi nhận ra lá thư từ năm 1916. 

    Glen chia sẻ: "Chúng tôi khá bối rối về khi một lá thư phải mất một khoảng thời gian lớn như vậy để được chuyển đến đây. Nhưng tôi cho rằng bức thư đã được cất ở đâu đó trong văn phòng phân loại và một thế kỷ sau người ta mới tìm thấy nó và ai đó đã gửi nó vào bưu điện". 

    "Chúng tôi đã giữ nó và cố gắng giải mã nó, mặc dù một số rất khó đọc. Và sau đó chúng tôi liên lạc với hội lịch sử địa phương, vì tôi nghĩ họ có thể cho chúng tôi biết về những người liên quan", anh tiếp tục.

    Minh Hạnh(Theo Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buc-thu-bi-that-lac-nam-1916-duoc-gui-toi-london-sau-hon-100-nam-a566966.html
    Sự kiện: Chuyện lạ
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan