+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh Ukraine đẩy lùi cuộc tập kích quy mô lớn, hạ 12 xe chiến đấu bộ binh của Nga

    (ĐS&PL) - Lữ đoàn lính dù số 25 của Ukraine thành công đẩy lùi cuộc tập kích của lực lượng Nga, bắn nổ 12 xe tăng và 8 xe bọc thép BMP.

    VietNamNet dẫn thông tin từ Defense Expres cho hay, Bộ Quốc phòng Ukraine hôm 1/4 đăng tải đoạn video ghi cảnh quân đội nước này đẩy lùi một cuộc tập kích của Nga tại khu định cư Tonenke, gần thành phố Avdiivka.

    Theo phía Ukraine, đây là cuộc tập kích có quy mô lớn nhất trong thời gian qua. Nga huy động 36 xe tăng cùng 12 xe chiến đấu bộ binh nhưng các thành viên của Lữ đoàn lính dù số 25 đã thành công đẩy lùi cuộc tiến công, gây thiệt hại đáng kể cho đối phương.

    Truyền thông Ukraine cho biết, Lữ đoàn số 25 thành công bắn nổ 12 xe tăng và 8 xe bọc thép BMP mà Moscow triển khai. Đợt tấn công trực diện của Moscow cũng không thể xuyên thủng chiến tuyến của Kiev.

    Một loạt xe tăng và xe bọc thép của Nga bị Ukraine bắn nổ. Nguồn video: FB

    Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở ở Mỹ đánh giá, đây là số lượng xe tăng và xe bọc thép lớn nhất được Nga sử dụng trong một cuộc tập kích kể từ cuối tháng 10/2023.

    Trước đó, trong các ngày 19/10 - 20/10/2023, quân đội Ukraine đã bắn nổ khoảng 50 xe tăng và 100 xe bọc thép của Nga ở xung quanh thành phố Avdiivka. Theo ISW, Kiev dường như đã thiết lập được các vị trí phòng thủ mới, sau khi buộc phải rút quân khỏi thành phố này.

    Liên quan đến cuộc tập kích, báo Dân Trí dẫn thông tin từ Ukrainska Pravda cho hay, theo các nhà phân tích của ISW, việc Ukraine trụ vững và “bẻ gãy” đợt tấn công ngày 30/3, đặc biệt là gần Avdiivka, là một dấu hiệu tích cực về khả năng phòng thủ của Kiev trước những chiến dịch tấn công quy mô lớn trong tương lai của Moscow, dự kiến sẽ diễn ra vào mùa hè.

    Bên cạnh đó, việc bộ chỉ huy quân sự Nga sẵn sàng đưa một tiểu đoàn xe tăng vào tấn công ở thành phố Avdiivka cho thấy rằng hướng tác chiến này là ưu tiên hàng đầu của Nga.

    ISW nhận định, có khả năng Bộ chỉ huy Nga sẽ tập trung hoạt động tấn công dự kiến vào cuối mùa xuân, hoặc mùa hè năm 2024 tại khu vực phía Tây Donetsk, với hy vọng tận dụng được bước tiến ổn định nhưng không đáng kể mà họ đạt được trong khu vực này.

    Gần đây, các quan chức Ukraine cảnh báo quân đội Nga đang  tăng cường nhân sự dọc theo trục Kharkov - Lugansk, gần Bakhmut, gần Avdiivka và ở khu vực phía Tây Zaporizhia.

    Tuy nhiên, theo các chuyên gia ISW, quân đội Nga có thể tiến hành một chiến dịch tấn công phối hợp quy mô lớn và hoạt động tiến công chỉ theo một hướng tác chiến bởi hạn chế về nhân lực.

    Đ.K(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/can-canh-ukraine-ay-lui-cuoc-tap-kich-quy-mo-lon-ha-12-xe-chien-au-bo-binh-cua-nga-a409807.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan