+Aa-
    Zalo

    Tổng tư lệnh Syrskyi nói về khả năng Nga tấn công thành phố lớn thứ 2 của Ukraine

    (ĐS&PL) - Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi cho biết không thể loại trừ khả năng Nga tấn công Kharkiv - thành phố lớn thứ 2 của Ukraine.

    `Trao đổi với hãng thông tin Ukrinform, Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyicho nói rằng, lực lượng của Kiev không thể bỏ qua các báo cáo rằng Nga đe dọa tiến hành một cuộc tấn công vào Kharkiv và Moscow đang chuẩn bị cho một cuộc tập kích như vậy.

    “Chúng tôi không thể bỏ qua bất cứ thông tin nào về việc đối phương đang chuẩn bị cho các hoạt động tấn công. Do đó, chúng tôi đang thực hiện mọi biện pháp để ứng phó phù hợp với khả năng này”, Tổng tư lệnh Syrskyi cho hay.

    Ông nói thêm: “Chúng tôi đang thực hiện một loạt công việc nhằm củng cố các vùng lãnh thổ và vị trí, lắp đặt một hệ thống hàng rào phức tạp, đồng thời lên kế hoạch điều động lực lượng của mình trong trường hợp đối phương tiến hành những hành động như vậy”.

    Kharkiv là thành phố lớn thứ 2 của Ukraine. Ảnh: Getty Images

    Kharkiv là thành phố lớn thứ 2 của Ukraine. Ảnh: Getty Images

    Theo Business Insider, Kharkiv - thành phố lớn thứ 2 của Ukraine - nổi tiếng là trung tâm khoa học và văn hóa tại Ukraine. Nằm ở phía Đông Bắc Ukraine, gần biên giới Nga, thành phố này phải đối mặt với các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái (UAV) trong suốt cuộc xung đột.

    Hồi năm 2022, lực lượng Nga đã rút khỏi Kharkiv khi lực lượng Ukraine tái kiểm soát các khu vực do Nga kiểm soát trước đó với tốc độ “nhanh như chớp”. Đây là một trong những chiến thắng quan trọng nhất của Ukraine trong cuộc xung đột.

    Tuy nhiên, AP dẫn thông tin từ ông Sergey Bolvinov - người đứng đầu sở cảnh sát điều tra ở Kharkiv cho hay ngày 27/3, lực lượng Nga lại tiếp tục các cuộc không kích vào thành phố này, khiến ít nhất một người thiệt mạng.

    Theo ông Volodymyr Tymoshko - người đứng đầu cảnh sát khu vực Kharkiv, Nga có khả năng đã sử dụng bom dẫn đường mới trong vụ tấn công. Loại bom lượn này đã được điều chỉnh về hệ thống dẫn đường và phần cánh, cho phép lực lượng Nga tấn công mục tiêu từ khoảng cách xa.

    Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế (IISS), bom lượn mới được cho là có “thiết kế hợp nhất hơn” so với các phiên bản trước đó, khi các cánh hiện là “một phần của thân vũ khí chứ không chỉ là một bộ chuyển đổi”.

    Cũng theo IISS, những vũ khí như vậy hỗ trợ lực lượng Nga khi kho dự trữ tên lửa phóng từ trên không “không đủ”, đồng thời cho phép họ không cần tiến gần hơn đến mục tiêu như sử dụng bom rơi tự do.

    Đ.K(Theo Business Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tong-tu-lenh-syrskyi-noi-ve-kha-nang-nga-tan-cong-thanh-pho-lon-thu-2-cua-ukraine-a409592.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan