+Aa-
    Zalo

    Cần chuẩn bị gì trước khi đi du lịch Phú Quốc?

    (ĐS&PL) - Chuẩn bị đầy đủ mọi thứ cần thiết trước khi khởi hành sẽ giúp du khách có một chuyến du lịch hoàn hảo nhất tại Phú Quốc.

    Chuẩn bị các giấy tờ cần thiết

    Những giấy tờ cần thiết cần thiết và bắt buộc khi làm thủ tục check-in ở sân bay, bến tàu hoặc làm thủ tục nhận phòng khách sạn bao gồm căn cước công dân hoặc hộ chiếu gốc. Trong trường hợp không may mắn đánh mất các giấy tờ này có thể thay thế bằng giấy phép lái xe. Nếu có trẻ nhỏ đi cùng, du khách cũng cần mang theo giấy khai sinh bản sao có chứng thực của cơ quan có thẩm quyền cho trẻ.

    Cần chuẩn bị các giấy tờ cần thiết trước khi đi du lịch Phú Quốc

    Cần chuẩn bị các giấy tờ cần thiết trước khi đi du lịch Phú Quốc

    Bên cạnh đó còn có, giấy đăng ký kết hôn bản sao nếu đi cùng vợ hoặc chồng là người nước ngoài. Một số khách sạn sẽ yêu cầu du khách phải cung cấp giấy kết hôn nếu ở chung phòng với người khác giới là nước ngoài. Du khách cũng nên chuẩn bị thêm sổ tay, bút, card visit có tên, địa chỉ và số điện thoại để đề phòng trường hợp mất đồ. Những vật dụng này sẽ thực sự cần thiết nếu bạn lại thông tin liên lạc nhằm nhận lại đồ.

    Tiền mặt và thẻ ATM

    Tiền mặt luôn là yếu tố không thể thiếu đối với nhiều du khách nhưng bạn không nên mang theo quá nhiều tiền mặt khi đến Phú Quốc. Bởi lẽ, du khách có khả năng sẽ dễ đánh rơi hoặc để mất tiền khi di chuyển nhiều nơi hoặc những lúc đi tắm biển, cần thay đồ bơi. Do đó, du khách đến thăm Phú Quốc được khuyến cáo chỉ mang theo một lượng tiền mặt vừa đủ để thanh toán các vé tham quan giải trí, mua vé bằng tiền mặt để tránh những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra.

    Du khách nên chuẩn bị sẵn tiền mặt và ATM khi đi du lich Phú Quốc

    Du khách nên chuẩn bị sẵn tiền mặt và ATM khi đi du lich Phú Quốc

    Để thuận tiện trong quá trình du lịch Phú Quốc, du khách có thể mang theo thẻ ATM . Điều này vừa gọn nhẹ lại an toàn, tránh trường hợp rủi ro do mang quá nhiều tiền mặt trong người. Tại trung tâm Phú Quốc cũng có rất nhiều cây ATM rút tiền đông thời nhiều hàng quán cũng chấp nhận thanh toán bằng thẻ nên du khách có thể yên tâm mang theo thẻ ATM để sử dụng.

    Các đồ dùng thiết yếu khác

    Du khách cũng không nên bỏ qua việc chuẩn bị các đồ dùng vệ sinh cá nhân khi đi du lịch Phú Quốc. Các đồ dùng nên chuẩn bị trước gồm kem đánh răng, bàn chải, khăn mặt, dầu gội, sữa rửa mặt, sữa tắm, dao cạo râu cho nam, mỹ phẩm cho nữ.Đối với các loại dầu gội, sữa rửa mặt, sữa tắm và mỹ phẩm ở thể lỏng, du khách nên nên mang theo số lượng ít.

    Các đồ dùng cá nhân cũng nên được chuẩn bị trước khi khởi hành đến Phú Quốc

    Các đồ dùng cá nhân cũng nên được chuẩn bị trước khi khởi hành đến Phú Quốc

    Đặc biệt nếu di chuyển đến Phú Quốc bằng máy bay, bạn chỉ nên chiết chúng ra những lọ đựng nhỏ hơn dưới 100ml. Hầu hết các hãng hàng không đều có quy định nghiêm ngặt về hành lý mang theo lên máy bay. Đặc biệt là với các hành lý có chứa chất lỏng, hành khác chỉ được phép mang không quá 100ml.

    Thuốc và đồ dùng y tế

    Khi đi du lịch Phú Quốc, du khách nên chuẩn bị sẵn thuốc chống say tàu xe, thuốc đau đầu, hạ sốt, thuốc đi ngoài, kem bôi côn trùng cắn đề phòng trường hợp cần dùng khẩn cấp. Chúng sẽ có ích rất nếu bạn hoặc người thân bị say tàu xe, không quen đồ ăn địa phương dẫn đến bị đau bụng .

    Thuốc và đồ dùng y tế cũng không thể thiếu khi đi du lịch

    Thuốc và đồ dùng y tế cũng không thể thiếu khi đi du lịch

    Các thiết thiết bị điện tử

    Ngày nay, điện thoại luôn là vật bất ly thân đối với mỗi người khi không chỉ để  liên lạc, lưu lại những khoảnh khắc đẹp cùng bạn bè và người người thân, mà còn là một công cụ tìm đường rất hữu ích.Tuy nhiên, để có những trải nghiệm tốt nhất ở Phú Quốc, du khách cũng nên chuẩn bị đầy các thể loại dây sạc điện thoại, sạc ipad, sạc dự phòng… để đảm bảo các thiết bị không hết pin giữa chừng.

    Các hãng hàng không quy định sạc pin dự phòng là hành lý đặc biệt nên nếu di chuyển bằng máy bay, du khách chỉ được phép để sạc pin dự phòng ở hành lý xách tay thay vì để trong hành lý ký gửi do tính dễ phát nổ.

    P.U (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/can-chuan-bi-gi-truoc-khi-i-du-lich-phu-quoc-a414237.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan