+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 11/7: Chiến dịch phản công của Ukraine đã kết thúc?

    (ĐS&PL) - Thống đốc vùng Zaporozhye do Nga bổ nhiệm cho biết nỗ lực phản công của Ukraine đã kết thúc mà không đạt được mục đích cắt đứt hành lang đất liền của Nga tới bán đảo Crimea.

    Hãng tin RT dẫn thông tin mới nhất từ ông Evgeny Balitsky - Thống đốc vùng Zaporozhye do Nga bổ nhiệm ngày 6/11 cho biết, các lực lượng của Moscow đã ngăn chặn thành công chiến dịch phản công nhằm giành lại lãnh thổ của quân đội Ukraine.

    Ông Balitsky mô tả những nỗ lực cuối cùng của Ukraine nhằm chọc thủng hàng phòng ngự của Nga không có gì đặc biệt ấn tượng. Các cuộc giao tranh diễn ra gần các khu định cư Rabotino và Shcherbaki cũng như trên Vremievsky Ridge “gần như là một nỗi đau đớn đối với Ukraine”.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 11 7 quan chuc nga tuyen bo chien dich phan cong cua ukraine da ket thuc
    Thống đốc vùng Zaporozhye do Nga bổ nhiệm tuyên bố chiến dịch phản công của Ukraine đã kết thúc. Ảnh: Westpoint

    Thời gian gần đây, vùng Zaporozhye nổi lên là địa điểm xảy ra những cuộc giao tranh ác liệt nhất. Thống đốc Balitsky tuyên bố rằng các lực lượng Ukraine đã “hoàn toàn kiệt sức” khi cố gắng tấn công các vị trí của Nga trong suốt nhiều tháng qua.

    “Bây giờ, khi Ukraine tiến hành một cuộc tấn công, họ chỉ triển khai lực lượng nhỏ vì các đại đội của họ còn yếu”, ông Balitsky nói đồng thời tiết lộ kế hoạch tiếp cận Biển Azov và cắt đứt hành lang đất liền của Nga tới bán đảo Crimea – mục tiêu chính trong chiến dịch phản công của Ukraine cũng đã bị cản trở.

    Ukraine phát động chiến dịch phản công nhằm đẩy lực lượng Nga ra khỏi phía Đông và phía Nam từ đầu tháng 6. Tuy nhiên, khi chạm trán với lực lượng đối phương nằm sâu trong các vị trí được phòng thủ tốt và che chắn bởi các bãi mìn dày đặc, quân đội Ukraine gần như không thể đạt được tiến bộ đáng kể nào.

    Trong khi đó, các quan chức Ukraine cho rằng cuộc phản công của nước này diễn ra không như kỳ vọng là do hệ thống phòng thủ vững chắc của Nga, cũng như sự chậm trễ trong việc cung cấp vũ khí của phương Tây.

    Tổng thống Volodymyr Zelensky mới đây thừa nhận chiến dịch phản công của nước này đang tiến triển chậm và đã xuất hiện sự "mệt mỏi" do xung đột kéo dài nhưng khẳng định binh sĩ Ukraine "vẫn có động lực hơn bất kỳ người Nga nào chiến đấu ở Ukraine".

    Nhà lãnh đạo Ukraine cũng lên tiếng kêu gọi Mỹ cung cấp thêm viện trợ để giúp nước này chống lại quân Nga trong cuộc xung đột đang tiếp diễn. Ông lưu ý rằng Ukraine đặc biệt cần máy bay không người lái có thể tấn công và thu thập thông tin tình báo.

    “Nếu không có sự giúp đỡ như vậy, Ukraine sẽ khó tiến lên”, ông Zelensky nói đồng thời cho biết Ukraine đã bắt đầu sản xuất một số máy bay không người lái nhưng cần nhiều hơn nữa để giành ưu thế trước Nga trên chiến trường.

    Phương Uyên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-11-7-quan-chuc-nga-tuyen-bo-chien-dich-phan-cong-cua-ukraine-da-ket-thuc-a598451.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan