+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 14/11: Nga tiến công dồn dập trên 6 mặt trận

    (ĐS&PL) - Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine thông báo Nga đã tiến công dồn dập trên 6 mặt trận với hơn 50 cuộc đụng độ chỉ trong một ngày.

    Tờ Pravda dẫn thông tin mới nhất từ Bộ Tổng tham mưu các Lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, quân đội Nga đã tiến công dồn dập trên 6 mặt trận với hơn 50 cuộc đụng độ trong ngày 13/10. Trong đó, quân Nga đã tiến hành 2 cuộc tấn công bằng tên lửa và 32 cuộc không kích đồng thời thực hiện 23 cuộc tấn công bằng hệ thống tên lửa phóng nhiều nòng.

    Cụ thể, trên mặt trận Kupiansk, lực lượng Nga đã tiến hành các cuộc tấn công gần Synkivka, Petropavlivka và Ivanivka (tỉnh Kharkiv). Binh lính Ukraine đã đẩy lùi tổng cộng 6 cuộc tấn công. Ở mặt trận Bakhmut, quân đội Nga đã tiến hành các cuộc tấn công gần Ivanivske, Klishchiivka và Andriivka (tỉnh Donetsk), quân phòng thủ Ukraine đẩy lùi 11 cuộc tấn công.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 14 11 2023 nga tien cong don dap tren 6 mat tran
    Quân đội Nga tấn công Ukraine dồn dập trên 6 mặt trận. Ảnh: CNN

    Trên mặt trận Avdiivka, quân đội Ukraine đã ngăn chặn 8 cuộc tấn công do Nga thực hiện ở phía Nam Novokalynove, Avdiivka, Sieverne và phía Đông Pervomaiske. Tại mặt trận Marinka, lực lượng Nga với sự hỗ trợ của máy bay đã tiến hành 15 cuộc tấn công gần Marinka và Novomykhailivka (tỉnh Donetsk) song đều bị Lực lượng Phòng vệ Ukraine đẩy lùi.  

    Quân đội Nga ở mặt trận Zaporizhzhia đồng thời đã tiến hành 4 cuộc tấn công gần Robotyne nhưng không đem lại thắng lợi. Với các cuộc tấn công ở mặt trận Shakhtarsk phía Moscow cũng nhận về kết cục tương tự.

    Trong khi đó, lực lượng phòng vệ Ukraine tiếp tục tiến hành chiến dịch tấn công trên mặt trận Melitopol và các hoạt động tấn công trên mặt trận Bakhmut, gây tổn thất về nhân lực và trang thiết bị cho lực lượng Nga đồng thời khiến quân Nga kiệt sức trên toàn bộ tiền tuyến.

    "Trong ngày qua, lực lượng Không quân của Lực lượng Phòng vệ đã thực hiện 8 cuộc tấn công vào các khu vực tập trung nhân viên, vũ khí và thiết bị quân sự của Nga và một cuộc tấn công vào hệ thống tên lửa phóng loạt của Nga. Các đơn vị Lực lượng Tên lửa và Pháo binh đã gây thiệt hại tại 6 khu vực tập trung quân nhân, vũ khí và thiết bị quân sự của Nga, 2 điểm chỉ huy, 4 đơn vị pháo binh, một hệ thống phòng không và một mục tiêu quan trọng khác của đối phương”, Bộ Tổng tham mưu các Lực lượng vũ trang Ukraine cho biết thêm.

    Cũng theo Bộ trên, tổn thất của Nga kể từ khi tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine đã lên tới 312.550 binh sĩ, 10.079 xe chiến đấu bọc thép, 7.569 hệ thống pháo và 5.354 xe tăng. Đây là thống kê do Ukraine tính đến sáng 13/11 (theo giờ địa phương) và những con số này được cho là có thể sẽ tiếp tục gia tăng khi chiến sự sắp bước vào giai đoạn mùa đông khắc nghiệt.

    Phương Uyên(Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-14-11-2023-nga-tien-cong-don-dap-tren-6-mat-tran-a599394.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan