+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 14/11: Nhà máy sản xuất tên lửa "bất khả chiến bại" Nga bị tấn công

    (ĐS&PL) - Cuộc tấn công bằng máy bay không người lái trong đêm được cho là đã làm hư hại mặt tiền của 2 tòa nhà thuộc cơ sở sản xuất tên lửa siêu vượt âm Kinzhal của Nga.

    Tờ Pravda dẫn nguồn tin từ kênh Telegram Astra cho biết, một máy bay không người lái (UAV) đã rơi và phát nổ trong khuôn viên Cục Thiết kế Kỹ thuật Cơ khí Nga ở thành phố Kolomna vào lúc nửa đêm ngày 11/11 (theo giờ địa pương).

    Cuộc tấn công đã khiến mặt tiền cùng cửa sổ hai tòa nhà văn phòng của Cục Thiết kế Kỹ thuật Cơ khí Nga bị hư hại. Báo cáo ban đầu cho thấy không có bất kỳ thương vong nào được ghi nhận sau vụ việc.

    Nguồn tin tiết lộ thêm rằng, đã có tiếng nổ phát ra gần khu vực nhà máy. Trong khi đó Bộ Quốc phòng Nga xác nhận rằng phòng không nước này đã chặn hai máy bay không người lái trên khu vực Smolensk và Moscow. Song, Bộ này chưa bình luận về thông tin từ truyền thông Ukraine.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 14 11 2023 nha may san xuat ten lua bat kha chien bai nga bi tan cong

    Khói bốc lên sau vụ nổ tại Cục Thiết kế Kỹ thuật Cơ khí của Nga đêm 11/11. Ảnh: Baza

    Cục Thiết kế Kỹ thuật Cơ khí được thành lập vào năm 1942 và là một phần của Tập đoàn Công nghệ Cao quốc gia Nga Rostec. Sau hàng chục năm hoạt động, cơ sở này đã trở thành một trong những trung tâm nghiên cứu thiết kế và sản xuất hàng đầu của Nga trong lĩnh vực thiết bị quân sự, đặc biệt là sản xuất tên lửa Kinzhal và Iskander.

    Tên lửa siêu vượt âm Kinzhal được biết đến là một trong 6 vũ khí chiến lược được Tổng thống Nga Vladimir Putin công bố trong Thông điệp Liên bang vào năm 2018. Bộ Quốc phòng Nga từng nhiều lần khẳng định tên lửa này là vũ khí “bất khả chiến bại” với mọi hệ thống phòng không mà Ukraine đang sử dụng.

    Không chỉ có khả năng tấn công chính xác mục tiêu, tên lửa trên cũng được trang bị một hệ thống dẫn đường đặc biệt, giúp nó có thể thay đổi quỹ đạo để né phòng không của phòng không đối phương ở mọi giai đoạn, khiến việc bắn hạ nó rất khó khăn.

    Phó giám đốc của Rostec – ông Vladimir Artyakov hồi tháng 7 cũng từng rằng việc sản xuất tên lửa siêu thanh Kinzhal đã chuyển sang giai đoạn sản xuất quy mô lớn và sẽ đáp ứng mọi nhu cầu quân sự của Bộ Quốc phòng.

    Trong một diễn biến khác, Bộ Quốc phòng Nga ngày 13/11 cũng thông báo đã bắn hạ thành công 4 máy bay không người lái của Ukraine trên các khu vực Bryansk, Tambov, Oryol và Moscow.

    "Trong đêm, nỗ lực của chính quyền Kiev nhằm thực hiện một cuộc tấn công khủng bố vào các cơ sở trên đất Nga bằng cách sử dụng máy bay không người lái đã bị ngăn chặn. Lực lượng phòng không Nga đang làm nhiệm vụ đã phá hủy 4 máy bay không người lái của Ukraine trên bầu trời Moscow, vùng Tambov, Oryol và Bryansk”, cơ quan quốc phòng Nga nêu rõ.

    Phương Uyên(Theo Pravda và Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-14-11-2023-nha-may-san-xuat-ten-lua-bat-kha-chien-bai-nga-bi-tan-cong-a599473.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan