+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 16/11: Du kích Ukraine tăng cường hoạt động, Nga rơi vào thế nguy hiểm

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga gần đây bày tỏ lo ngại trước các hoạt động ngày càng tăng của lực lượng du kích Ukraine trên các vùng lãnh thổ mới sáp nhập.

    Defence Blog dẫn thông tin mới nhất từ các binh lính Nga cho biết, lực lượng du kích Ukraine đã tham gia vào nhiều hành động chống phá khác nhau bao gồm vận chuyển thực phẩm nhiễm độc, đặt chất nổ dưới xe của các đối tác đồng thời cung cấp thông tin tình báo cho các đơn vị trinh sát Ukraine về sự hiện diện và vị trí của quân đội Nga.

    Nhiều quân nhân Nga cáo buộc các du kích Ukraine đã thêm lưu huỳnh và axit vào đồ uống, gây ngộ độc thực phẩm và thậm chí thêm chất nổ vào thuốc lá điện tử của họ. Theo các nguồn tin của Nga, chỉ trong tháng qua, nước này đã ghi nhận khoảng 26 quân nhân bị ngộ độc và 5 trường hợp tử vong do thiết bị nổ.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 16 11 2023 du kich ukraine tang cuong hoat dong nga roi vao the nguy hiem
    Nga có thể rơi vào thế nguy hiểm khi du kích Ukraine tăng cường hoạt động. Ảnh: Defence Blog

    Trước đó, vào tháng 10, truyền thông Nga từng dẫn một báo cáo cho rằng có âm mưu đầu độc các phi công quân sự bằng một chiếc bánh. Chính quyền Nga sau đó đã bắt giữ một người gốc Melitopol, buộc tội anh ta về “hành động khủng bố”.

    Ngoài ra, đã có sự gia tăng các vụ đánh bom bằng xe nhằm vào quân đội và các đối tác của Nga. Chỉ riêng trong tháng 11, ba sự cố như vậy đã xảy ra ở Mariupol, Melitopol và Volnovakha. Du kích Ukraine đã kích nổ thành công các phương tiện chở quân nhân Nga.

    Tháng trước, các lực lượng ngầm Ukraine thậm chí còn nhắm mục tiêu vào một đoàn tàu Nga khi đang vận chuyển đạn dược và nhiên liệu từ Crimea ra tiền tuyến. Trung tâm Kháng chiến Quốc gia Nga cũng báo cáo rằng các biệt kích Ukraine ở vùng Zaporizhia đã thực hiện thành công 10 vụ phá hoại đường sắt vào năm 2023.

    Sự thành công ngày càng tăng trong hoạt động du kích của Ukraine được cho là đã có tác động rõ ràng đến tinh thần của quân nhân Nga. Các báo cáo cho thấy nỗi sợ phải đối mặt với một kẻ thù khó lường và kiên cường đã tạo ra cảm giác lo lắng trong nội bộ quân đội Nga. Thái độ tự tin một thời giờ đây được thay thế bằng sự thận trọng và e ngại.

    Ông Ivan Fedorov - thị trưởng Melitopol do Nga bổ nhiệm tiết lộ rằng chính quyền các địa phương đã thành lập cơ quan chuyên biệt, nỗ lực trấn áp lực lượng biệt kích Ukraine. Họ sẽ kiểm tra kiểm tra điện thoại, ứng dụng nhắn tin và phỏng vấn bất kì người dân nào nếu có biểu hiện đáng ngờ.

    Ông Fedorov tiết lộ thêm rằng trong một loạt chiến dịch càn quét gần đây do lực lượng an ninh Nga tiến hành, khoảng 1.000 du kích Ukraine tham gia các hoạt động ở vùng Kherson và Zaporizhzhia đã bị bắt.

    Phương Uyên(Theo Defence Blog)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-16-11-2023-du-kich-ukraine-tang-cuong-hoat-dong-nga-roi-vao-the-nguy-hiem-a599765.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan