+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine mới nhất ngày 18/11: Nga tấn công phá hủy nhiều khí tài, Ukraine tổn thất nặng nề

    (ĐS&PL) - Nga tuyên bố đã thực hiện 24 cuộc tấn công chính xác nhắm vào các trung tâm chỉ huy của quân đội Ukraine.

    Ngày 17/11, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố các lực lượng nước này đã thực hiện 24 cuộc tấn công chính xác nhắm vào các trung tâm chỉ huy của quân đội Ukraine trong tuần từ ngày 11/11 đến ngày 17/11.

    "Lực lượng vũ trang Nga đã thực hiện 24 cuộc tấn công bằng vũ khí chính xác và máy bay không người lái, xóa sổ các sở chỉ huy tiền phương và địa điểm triển khai của ban chỉ huy thuộc nhóm chiến đấu Liman và nhóm tác chiến/chiến lược Khortitsa cũng như các địa điểm triển khai tạm thời của các chiến binh thuộc nhóm Azov và Right Sector".

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, các cuộc tấn công đã phá hủy kho vũ khí, đạn dược, kho nhiên liệu và khí tài quân sự, cơ sở hạ tầng sân bay và một trung tâm đào tạo lính bắn tỉa của Ukraine. Bên cạnh đó, lực lượng Nga đã đẩy lùi 26 cuộc tấn công của Ukraine ở khu vực Kupyansk trong tuần.

    "Hơn 575 quân nhân của đối phương thiệt mạng và bị thương, cùng 2 xe tăng, 10 xe chiến đấu bọc thép, 11 xe cơ giới và 13 khẩu pháo dã chiến bị phá hủy", Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 18 11 nga tan cong pha huy nhieu khi tai ukraine ton that nang ne
    Lực lượng Nga tấn công nhiều trung tâm chỉ huy của quân đội Ukraine trong tuần qua.

    Trong khi đó, ở mặt trận Krasny Liman, Nga cũng tuyên bố đẩy lùi cuộc tấn công của quân đội Ukraine, khiến 175 binh sĩ Ukraine thiệt mạng và bị thương, đồng thời phá hủy 2 xe bán tải và 2 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất.

    "Theo hướng Krasny Liman, các đơn vị của nhóm tác chiến Trung tâm, các cuộc tấn công của máy bay chiến đấu và hỏa lực pháo binh đã đẩy lùi cuộc tấn công của nhóm tấn công thuộc lữ đoàn đặc nhiệm Azov số 12 gần khu định cư Chervonaya Dibrova ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk (tự xưng)", Bộ Quốc phòng Nga xác nhận.

    Quân đội Nga cho biết, ở hướng Kherson, khoảng 70 binh sĩ Ukraine đã bị hạ, 2 phương tiện cơ giới, 1 pháo tự hành M109 Paladin và 1 pháo M777 do Mỹ sản xuất và 1 pháo Msta-B đã bị phá hủy trong 24 giờ giao tranh giữa lực lượng vũ trang hai bên.

    XEM THÊM: Chiến sự Israel - Hamas ngày 17/11: Israel tuyên bố phát hiện đường hầm trong bệnh viện lớn nhất Dải Gaza

    Các hệ thống phòng không của Nga cũng phá hủy 26 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine trong một ngày.

    Theo thống kê của Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng vũ trang Nga đã phá hủy 536 máy bay chiến đấu, 254 máy bay trực thăng, 8.960 máy bay không người lái, 441 hệ thống tên lửa đất đối không, 13.426 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.184 hệ thống pháo phóng loạt, 7.121 pháo dã chiến và súng cối cùng các loại vũ khí khác của Ukraine kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-18-11-nga-tan-cong-pha-huy-nhieu-khi-tai-ukraine-ton-that-nang-ne-a599987.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan