+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 17/11: NATO thừa nhận tình hình trên chiến trường Ukraine khó khăn hơn dự kiến

    (ĐS&PL) - Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết, thực tế tình hình trên chiến trường Ukraine khó khăn hơn nhiều so với dự kiến của liên minh quân sự này.

    Theo tin tức mới nhất trên TASS, trong cuộc họp báo ở Brussels (Bỉ), Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg thừa nhận tình hình chiến trường Ukraine khó khăn hơn nhiều so với dự kiến của liên minh quân sự này. Ông Stoltenberg cũng cho biết Nga đã bắt đầu chiến dịch tấn công xung quanh Avdeyevka.

    “Chúng ta phải nhận ra rằng tình hình trên chiến trường rất khó khăn. Nga không có kế hoạch hòa bình. Chúng tôi nhận thấy Nga đang cố gắng tiến hành hoạt động tấn công xung quanh Avdeyevka.

    Thực tế tình hình chiến trường phức tạp hơn dự kiến. Đây không phải lập luận chống lại sự ủng hộ dành cho Ukraine, mà là ủng hộ việc hỗ trợ nhiều hơn cho Kiev”, ông Stoltenberg chia sẻ.

    Tổng thư ký NATO nói thêm: “Tôi tin tưởng rằng Mỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine. Tôi đi đến các nước NATO và nhận được thông điệp rằng họ sẵn sàng duy trì và tăng cường hỗ trợ. Trong những ngày qua, chúng tôi đã đưa ra các thông báo mới. Chẳng hạn như chỉ vài ngày trước, Đức đã đưa ra thông báo quan trong về việc tăng cường hỗ trợ”.

    cang thang nga ukraine ngay 1711 nato thua nhan tinh hinh tren chien truong ukraine kho khan hon du kien
    Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. Ảnh: Reuters

    Bên cạnh đó, ông Stoltenberg khẳng định rằng, Ukraine đã giành được những thắng lợi lớn trước Nga. Kể từ giữa tháng 10/2023, Brussels đã ngừng đề cập đến các cuộc phản công của Kiev và không có kết luận công khai nào được đưa ra từ hoạt động này ở NATO hay ở Mỹ.

    Trước đó, Ủy ban châu Âu thông báo các nước châu Âu đã cung cấp khoản viện trợ lớn chưa từng có trị giá 83 tỷ euro cho Kiev. Chỉ riêng Mỹ đã cũng cấp cho Ukraine gần 45 tỷ USD viện trợ quân sự.

    Trong diễn biến khác liên quan đến tình hình chiến sự Nga - Ukraine, theo Ukrainska Pravda, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tiết lộ năng lực phòng không của Kiev đang tăng lên.

    XEM THÊM: Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 17/11: Tổng thống Zelensky nói xe tăng Abrams của Mỹ khó tạo đột phá

    “Địa lý hợp tác của chúng tôi nhằm tạo ra lá chắn phòng không cho Ukraine rất rộng lớn. Hiện tôi chưa thể thảo luận chi tiết một cách công khai, tuy nhiên điều chắc chắn là Ukraine không ngường trở nên vững mạnh hơn. Khả năng phòng không của chúng tôi đang tăng lên”, ông Zelensky nói.

    Nhà lãnh đạo Ukraine chia sẻ thêm: “Tất nhiên điều này vẫn chưa thể đảm bảo sự bảo vệ 100%, có rất nhiều việc cần phải hoàn thành. Các thành phố như Kharkiv và các khu vực như Donetsk, Zaporizhzhia cần nhiều hệ thống phòng không hơn. Những nơi này cần được củng cố hơn. Đây là mục tiêu của mọi nhà ngoại giao Ukraine, của toàn bộ Ukraine”.

    Đồng thời, Tổng thống Zelensky cảm ơn lực lượng phòng không Ukraine đã đánh chặn 16 máy bay không người lái tấn công Shahed của Nga trong đêm 15-16/11.

    Đinh Kim (Theo TASS, Ukrainska Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-ngay-17-11-nato-thua-nhan-tinh-hinh-tren-chien-truong-ukraine-kho-khan-hon-du-kien-a599884.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan