+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 19/10: Nga tung video đánh chặn thám báo Ukraine đổ bộ bờ Đông sông Dnipro

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga mới đây đã đánh chặn thành công 4 nhóm thám báo Ukraine đổ bộ bờ đông sông Dnipro và gây thiệt hại nặng cho đối phương.

    "Nỗ lực của địch (Ukraine) nhằm giành chỗ đứng ở bờ Đông sông Dnipro không mang lại kết quả gì. Các đơn vị thuộc cánh quân Dnepr của Nga khiến địch thất bại nặng nề và chịu tổn thất rất cao", hãng tin RIA Novosti dẫn lời tỉnh trưởng Kherson do Nga bổ nhiệm Vladimir Saldo ngày 18/10 thông báo.

    Ông Saldo cho biết lực lượng Nga "trấn áp 4 nhóm thám báo Ukraine" tại khu vực các làng Podstepnoye và Poyma thuộc tỉnh Kherson. Tàn quân Ukraine sơ tán và rút về ven sông Dnipro theo tuyến đường cạnh cầu đường sắt Antonovsky, tiếp tục hứng hỏa lực của Nga

    Quan chức do Nga bổ nhiệm cũng đăng tải thêm một đoạn video được máy bay không người lái (UAV) ghi lại cho thấy một số binh sĩ Ukraine đang tìm cách trú ẩn dưới chân cầu đường sắt Antonovsky, sau đó pháo binh Nga nã đạn vào công trình này. Video còn cho thấy một UAV cỡ nhỏ thả đạn xuống gần nhóm binh sĩ Ukraine đang tìm cách rút khỏi khu vực bằng xuồng cao tốc.

    cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-19-10-nga-tung-video-danh-chan-tham-bao-ukraine-do-bo-bo-dong-song-dnipro.mp4

    Đoạn video ghi lại cảnh quân thám bảo Ukraine bị Nga đánh chặn ở bờ Đông sông Dnipro. Nguồn: Telegram

    Trong khi đó, tờ Kyiv Post cùng ngày đưa tin, các đơn vị của Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 35 và 36 của Ukraine đã vượt sông Dnipro và chiếm được hai ngôi làng trong đất liền. Song, các kế hoạch tương lai cho các hoạt động tại khu vực này của Ukraine vẫn chưa rõ ràng.

    Nga sáp nhập tỉnh Kherson sau cuộc trưng cầu dân ý hồi tháng 9/2022 nhưng Ukraine không công nhận điều này. Sau chiến dịch chớp nhoáng cuối năm ngoái, Ukraine giành lại các khu vực thuộc tỉnh Kherson bên bờ Tây sông Dnipro.

    Tuy nhiên, tổng diện tích các khu vực tỉnh Kherson bên bờ Đông sông Dnipro mà Nga đang kiểm soát vẫn chiếm khoảng 75% diện tích toàn tỉnh. Kể từ tháng 5, Ukraine nhiều lần triển khai các đơn vị nhỏ dùng xuồng vượt sông Dnipro để tập kích vị trí của Nga ở bờ Đông nhưng chưa đạt bất cứ thành quả đáng kể nào.

    Lần gần đây, đầu tháng 8, quân đội Nga tuyên bố đã loại khỏi vòng chiến khoảng 150 binh sĩ Ukraine cố vượt sông Dnipro để tiến vào khu vực do lực lượng của Moscow đang kiểm soát. Các thành viên cánh quân Dnepr nổ súng vào hai xuồng của Ukraine đang cố gắng cập bờ, khiến nhiều binh sĩ đối phương rơi xuống nước. Lực lượng Nga sau đó tiếp tục pháo kích khu vực này và không một binh sĩ Ukraine nào quay lại được bờ Tây sông Dnipro sau trận đánh.

    Truyền thông phương Tây trước đó cũng đưa tin, Ukraine triển khai lực lượng nhỏ tiến vào làng Kazachi Lageri ở tả ngạn sông Dnipro song không rõ số lượng binh sĩ và mức độ thành công của đợt xâm nhập. Hoạt động này được nhận định là nỗ lực của Ukraine nhằm lợi dụng việc Nga chuyển các đơn vị thiện chiến tới nơi khác để đối phó đợt phản công.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-19-10-nga-tung-video-danh-chan-tham-bao-ukraine-do-bo-bo-dong-song-dnipro-a595836.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan