+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine mới nhất ngày 31/3 : Ukraine dựng 10.000 "răng rồng", bảo vệ tỉnh Kiev

    (ĐS&PL) - Ukraine nỗ lực xây dựng một tuyến phòng thủ vững chắc bao quanh tỉnh Kiev trong bối cảnh Nga được cho là sẽ tiến hành một đợt tấn công mới vào mùa hè.

    Ukrainska Pravda đưa tin, ông Ruslan Kravchenko - người đứng đầu cơ quan quản lý tỉnh Kiev của Ukraine mới đây cho biết qua một bài đăng trên trang Facebook cá nhân rằng, việc xây dựng các công sự ở tỉnh này đang được tiến hành với gần 10.000 kim tự tháp bê hay còn được gọi là “răng rồng" và hàng loạt các hào chống tăng đã được lắp đặt.

    "Tỉnh Kiev tiếp tục tăng cường nỗ lực xây dựng công sự... Các công sự mà chúng tôi đang xây dựng gồm hệ thống chiến hào, hầm đào và các loại nơi trú ẩn rộng lớn. Chúng tôi lắp đặt các tuyến rào chắn, răng rồng, mương chống tăng và các rào chắn không nổ khác. Gần 10.000 răng rồng đã được lắp đặt và hào chống tăng đã được trang bị. Chúng tôi không ngừng làm việc một ngày nào, tất cả các vật liệu và thiết bị cần thiết đều có sẵn”, ông Kravchenko chia sẻ.

    Một phần hệ thống răng rồng bảo vệ tỉnh Kiev của Ukraine. Ảnh: Pravda

    Một phần hệ thống răng rồng bảo vệ tỉnh Kiev của Ukraine. Ảnh: Pravda

    Ông Kravchenko cho biết thêm rằng, chính quyền địa phương đã liên tục liên lạc với quân đội để xây dựng những công trình phòng thủ hiệu quả nhất với khả năng bảo vệ đáng tin cậy. Ukraine hiện đang huy động mọi lực lượng, nguồn lực để hoàn thành nhiệm vụ xây dựng tuyến phòng thủ này.

    Trong cuộc phỏng vấn mới nhất với hãng tin CBS News của Mỹ cho biết, Tổng thống Volodymyr Zelensky thông tin rằng quân đội Ukraine đã ổn định được tình hình ở tiền tuyến. Song, ông cũng cảnh báo nhiều khả năng Nga đang chuẩn bị một đợt tấn công khác trong cuối tháng 5 hoặc tháng 6 năm này.

    Ông Zelensky lưu ý rằng quân đội nước này chưa được chuẩn bị để phòng thủ trước một cuộc tấn công lớn khác của Nga.  “Chúng tôi không có vũ khí, đạn pháo và nhiều thứ khác nhau. Trước khi Nga mở đợt tấn công mới, chúng tôi cần phải chuẩn bị và ổn định tình hình. Chúng tôi cần giúp đỡ ngay bây giờ”, ông nói thêm.

    Trước đó, ông Zelensky từng tuyên bố Ukraine đang xây dựng 2.000km công sự trên các phòng tuyến chính của nước này. Văn phòng Tổng thống Ukraine cho biết, ngày 27/3 vừa qua, ông cũng đã đích thân đến thăm tỉnh Sumy nhằm thị sát việc xây dựng các công sự gần trung tâm khu vực.

    Nhà lãnh đạo Ukraine đã tiến hành kiểm tra các chiến hào, hầm đào, các trạm quan sát, chỉ huy và hỏa lực đồng thời nhận được báo cáo tóm tắt về dự án xây dựng một cứ điểm trung đội gần tỉnh Sumy. Dự án này bao gồm các công trình bê tông cốt thép, các vị trí bắn cho xe tăng và xe chiến đấu bộ binh cũng như các hầm trú ẩn bằng tôn.

    Trong chuyến thăm đến tỉnh Sumy, ông Zelensky cũng có cuộc gặp mặt với các binh sĩ của Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ riêng biệt số 117 và nghe báo cáo về tình hình tổ chức phòng thủ trên 3 tuyến biên giới, tỷ lệ lực lượng, trang thiết bị, vũ khí và động thái sử dụng bom dẫn đường của Nga. Ông cùng các quân nhân đã thảo luận về các biện pháp chống lại loại vũ khí này.

    Phương Uyên (Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-31-3-ukraine-dung-10-000-rang-rong-bao-ve-tinh-kiev-a409350.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan