+Aa-
    Zalo

    Cặp đôi trộm đồ ở cửa hàng chính hãng rồi về mở shop online kiếm hàng tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Một cặp vợ chồng tại Trung Quốc đã trộm đồ tại cửa hàng Muji sau đó tự xưng là đại lý đồng thời bán hàng nghìn món đồ chính mình ăn cắp được với giá cực kỳ “hạt dẻ”, thu gần 1 tỷ đồng trong 6 tháng.

    Cụ thể, người chồng họ Lưu và cô vợ họ Tả đã cùng nhau “khởi nghiệp” bằng cách đến các cửa hiệu Muji ở Thượng Hải ăn cắp hàng hóa rồi về nhà mở shop trực tuyến bán với mức giá giảm 20%.

    Để hợp thức hóa việc bán hàng giá rẻ, cặp vợ chồng đã tự xưng là đại lý thương hiệu của Muji, nhờ đó mà cả hai ăn nên làm ra, chỉ trong vòng 6 tháng kinh doanh đồ ăn cắp, vợ chồng anh Lưu đã thu về 260 nghìn nhân dân tệ (khoảng 860 triệu đồng).

    cap doi di an cap do tai cua hang chinh hang roi ve mo shop online kiem hang ty dong
    Cảnh sát phát hiện số quần áo mà cả hai trộm được tại cửa hàng Muji. Ảnh: 163.

    Tuy nhiên “sự nghiệp” của cả hai không tồn tại được lâu. Ngày 13/8, cửa hàng Muji ở một trung tâm thương mại tại khu vực Tiền Đàn (Phố Đông, Thượng Hải) kiểm tra hàng hóa và phát hiện mất vài sản phẩm quần áo trị giá vài nghìn tệ. Họ gọi điện cho cảnh sát báo mất trộm.

    Nhận được trình báo, cảnh sát nhanh chóng vào cuộc và phát hiện ra nghi phạm là một gã đàn ông và một phụ nữ. Hai kẻ trộm bị bắt vì tội ăn cắp vài món quần áo ở Muji. Tuy nhiên, những tình tiết tiếp theo mới khiến cảnh sát và phía bị hại "bật ngửa".

    Lần theo dấu vết của hai kẻ trộm, cảnh sát tới được nhà của Lưu, Tả. Vào nhà, họ ngỡ ngàng khi thấy hàng nghìn chiếc quần, áo và rất nhiều món đồ khác của hãng Muji chất thành đống trong phòng.

    Thấy cảnh sát tới nhà, hai vợ chồng vẫn bĩnh tĩnh nói: "Chúng tôi là đại lý thương hiệu của Muji, các anh tới đây làm gì?". Cảnh sát cho biết họ đã có bằng chứng hai người lấy trộm đồ tại của hàng Muji nên tới đây bắt họ về đồn để làm rõ sự việc.

    cap doi di an cap do tai cua hang chinh hang roi ve mo shop online kiem hang ty dong2
    Trang web cả hai dùng để bán những món hàng lấy trộm được. Ảnh: 163.

    Biết không thể quanh co chối tội, người chồng khai nhận hành vi của mình.

    Lưu cho biết, anh ta rất quen thuộc với quy trình mua hàng trong shop Muji, đồng thời cũng biết "điểm chết" của kỹ thuật phòng trộm ở đó. Vì vậy, hai vợ chồng đã lấy trộm thành công nhiều quần áo, đồ gia dụng, thực phẩm... Tổng cộng, có hàng nghìn món đồ bị họ ăn cắp từ tất cả các cửa hàng Muju trên khắp thành phố Thượng Hải.

    Do lấy cắp được quá nhiều đồ, cả hai nghĩ đến việc mở cửa hàng online và tự nhận mình là "đại lý thương hiệu hiệu, bán sản phẩm chính hãng với giá chiết khấu 20%".

    cap doi di an cap do tai cua hang chinh hang roi ve mo shop online kiem hang ty dong3
    Camera an ninh ghi lại hình ảnh đáng ngờ của Tạ. Ảnh: 163.

    Chỉ cần khách hàng yêu cầu, họ sẽ tận dụng những ngày cuối tuần và ngày lễ để tới cửa hiệu Muji, lựa chọn, trộm cắp, đóng gói và chuyển phát nhanh. Cửa hàng trực tuyến hoạt động trơn tru cho đến khi ông bà chủ bị cảnh sát bắt.

    Kể từ khi bắt đầu trộm cắp, Lưu và Tả đã bán được hơn 1.700 món đồ bị đánh cắp trong hơn nửa năm, kiếm được khoản lợi nhuận bất hợp pháp là 260.000 nhân dân tệ (851 triệu đồng) trong khi vẫn còn hơn 1.400 món đồ bị đánh cắp chưa bán được chất đống trong nhà với giá trị khoảng 200.000 nhân dân tệ (655 triệu đồng). Hiện hai vợ chồng đã bị công an Phố Đông tạm giữ hình sự theo quy định của pháp luật Trung Quốc với tội danh trộm cắp.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-doi-trom-do-o-cua-hang-chinh-hang-roi-ve-mo-shop-online-kiem-hang-ty-dong-a590504.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan