+Aa-
    Zalo

    Cắt cỏ trúng tổ ong vò vẽ, người đàn ông tử vong vì bị đốt 150 vết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong lúc phát cỏ, không may ông A. phát trúng tổ ong vò vẽ nên bị cả tổ ong lao vào tấn công. Bác sĩ cho biết trên người ông A. có trên 150 vết đốt của ong vò vẽ.

    Trong lúc phát cỏ, không may ông A. phát trúng tổ ong vò vẽ nên bị cả tổ ong lao vào tấn công. Bác sĩ cho biết trên người ông A. có trên 150 vết đốt của ong vò vẽ.

    Cắt cỏ trúng tổ ong vò vẽ, người đàn ông bị đốt 150 vết, tử vong - Hình minh họa

    Báo Pháp luật TP hCM đưa tin, ngày 10/6, ông Lê Lực A. (42 tuổi,xã Khánh Thuận, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) đã qua đời tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau. Trước đó 1 ngày, ông bị ong vò vẽ đốt trong lúc đi phát cỏ thuê.

    UBND xã Khánh Thuận, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau đã xác nhận thông tin trên.

    Theo Thanh Niên, trước đó, ngày 9/6, ông A. cùng với 3 người hàng xóm đi phát cỏ thuê cho một công ty giống cây trồng ở ấp 12, xã Khánh Thuận.

    Đến khoảng 13h, trong lúc phát cỏ, không may ông A. phát trúng tổ ong vò vẽ nên bị cả tổ ong lao vào tấn công.

    Bị bất ngờ, trên người lại mang máy phát cỏ nên trong lúc chạy thoát đàn ong, ông A. bị té xuống mương nước.

    Ngay sau đó, những người đi cùng phát hiện vụ việc, đã đưa ông A. đến Trung tâm Y tế huyện U Minh cấp cứu.

    Sau đó, ông A. được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Cà Mau. Nhưng do biến chứng vì bị ong vò vẽ đốt quá nặng, đến khoảng 7h ngày 10/6, ông A. đã tử vong. Kiểm tra trên người ông A., có khoảng trên 150 vết ong đốt. Hiện gia đình đã đưa thi thể ông A. về an táng.

    Vespidae (lông trơn) gồm ong vò vẽ, ong đất, ong vàng. Ngòi nọc trơn không ngạnh, có thể đốt nhiều lần.

    Ong vò vẽ có thân và bụng thon, có khoang đen xen kẽ màu vàng. Đầu rộng bằng ngực, không nhẵn, có nhiều nốt rỗ lấm chấm nhỏ, lông tơ cứng, ngắn và thưa.

    Ong vò vẽ thường làm tổ nơi lộ thiên, trên cành cây hay bụi cây, có khi làm tổ trong mái nhà. Tổ ong gồm nhiều lớp, như một trái banh hay bắp cải, bề mặt nhăn nhúm nên dân gian thường gọi là ong mặt quỷ.

    Ong vò vẽ là loài ăn côn trùng và ấu trùng nhện. Chỉ ong thợ mới đốt người và động vật để tự vệ khi tổ ong bị phá hoặc bị đe dọa. Ong vò vẽ bị thu hút khi người mặc quần áo sặc sỡ, xịt nước hoa, hay bỏ chạy sau khi chọc phá tổ ong.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cat-co-trung-to-ong-vo-ve-nguoi-dan-ong-tu-vong-vi-bi-dot-150-vet-a326666.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan