+Aa-
    Zalo

    Cậu bé 6 tuổi cứu sống mẹ và em gái chưa sinh nhờ hành động quyết đoán của mình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một cậu bé đến từ thành phố Stoke-on-Trent thuộc vùng Staffordshire của Anh, đã cứu sống người mẹ mang thai khi cô bất tỉnh vì bị nhiễm trùng huyết.

    Một cậu bé đến từ thành phố Stoke-on-Trent thuộc vùng Staffordshire của Anh, đã cứu sống người mẹ mang thai khi cô bất tỉnh vì bị nhiễm trùng huyết.

    Bé trai 6 tuổi với hành động quyết đoán đã cứu sống người mẹ mang thai - Ảnh: Nicky Lewis

    Theo Daily Mail, người phụ nữ 31 tuổi, nhân viên của công ty vệ sinh có tên Nicky Lewis đang mang thai ở tuần thứ 26 của thai kỳ (thai kỳ bình thường kéo dài 40 tuần). Một buổi tối, người phụ nữ này cảm thấy không khỏe và quyết định đi ngủ sớm hơn mọi khi. Còn chồng cô đi làm lúc 6 giờ tối.

    Cậu con trai 6 tuổi, tên là Max sau đó đã đến xem cô cảm thế nào. Cậu bé cố gắng đánh thức mẹ mình nhưng không thể và quyết định lấy iPad gọi cho dì Sonya. Bé trai nói với dì về tình trạng kỳ lạ của mẹ mình và cảm thấy sợ hãi.

    Ngay lập tức, dì Sonya đã gọi xe cứu thương và nhanh chóng đến nhà Lewis. Để giúp các bác sĩ vào nhà, Max đã đứng lên một chiếc ghế đẩu lấy chìa khóa ở trên tủ và đưa chúng qua hộp thư.

    Lewis nhanh chóng được các nhân viên y tế đưa tới bệnh viện. Tại đây bà mẹ mang thai được chuẩn đoán bị nhiễm trùng huyết. Cô phải nằm viện một tuần để điều trị. Khi bình phục Lewis được các bác sĩ kể lại rằng, nếu không có sự phản ứng kịp thời từ cậu con trai, thì rất có thể cô sẽ chết cùng đứa bé trong bụng. Vài tháng sau Lewis đã sinh một bé gái hoàn toàn khỏe mạnh.

    Cậu bé Max sau đó đã được một tờ báo địa phương đề cử giải thưởng “Người Anh hùng của chúng tôi” dành cho giới trẻ.

    Trước đó, một bé gái 2 tuổi ở thành phố Poole, hạt Dorset của Anh đã cứu mẹ mình khỏi nguy hiểm nhờ trí thông minh nhạy bén và phản ứng nhanh nhạy.

    Cụ thể, cô bé đã thực hiện một cuộc gọi video cho bà bằng điện thoại thông minh của mẹ cô, khi mẹ cô đang bị một người lạ tấn công. Kẻ lạ mặt khi thấy cô bé gọi video đã lo sợ và tẩu thoát trước khi bà của cô bé nhìn thấy mặt kẻ tấn công.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-6-tuoi-cuu-song-me-va-em-gai-chua-sinh-nho-hanh-dong-quyet-doan-cua-minh-a322562.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan